Monday, November 4, 2019

Top 8 món cuốn ngon nổi tiếng khắp đất Hà Thành

Ngoài các món lẩu, nướng hay chiên rán. Hà Nội cũng chính là “kinh đô” của các loại món cuốn. Món cuốn không những ngon mà còn đầy đủ rau xanh, chất đạm và nước mắm chua ngọt kích thích vị giác vô cùng. Nhanh cùng Halotravel điểm tên top 07+ món cuốn nổi tiếng ngon của Hà Thành nhé!

1. Quán Ngon Cô Dung- Cuốn đủ loại

Trong những món cuốn nổi tiếng Hà Nội, ắt hẳn phải kể đến Quán cuốn cô Dung. Nếu bạn đến vào giờ cao điểm thì phải xếp hàng một lúc vì quán nhà cô Hot quá. Mà toàn các cô lớn tuổi làm thôi nên rất cẩn thận dù phải đợi hơi lâu 1 xíu.

hanoi-mon-cuon-ngon-01

Menu khá phong phú: từ Diếp cuốn, Nem chua cuốn, tôm hải sản cuốn, gà đùi cuốn nấm đến các loại bánh. Cảm giác chỉ cần ngồi đây thôi là ăn toàn bộ các loại đồ cuốn yêu thích của mình luôn rồi, Nước chấm cũng khá đặc biệt do cô pha từ trứng tôm cùng mắm và các loại gia vị khác. Ngoài các món cuốn cô còn có bánh bột lọc và bánh tôm cũng ngon bá cháy luôn.

hanoi-mon-cuon-ngon-02

@phuongkhonglo

hanoi-mon-cuon-ngon-03

FB: Địa Điểm Ăn ngon Hà Nội

Khám phá: Top 9 quán phở cuốn ngon Hà Nội

2. Gỏi cuốn tôm thịt Hà Nội

Dạo gần đây, mọi người đang truyền tai nhau quán gỏi cuốn tôm thịt mới mở ở đường Phùng Hưng. Gỏi cuốn dùng tôm to, để nguyên con, chứ không cắt đôi như nhiều nơi, nên ăn đã mồm lắm luôn. Cuốn đầy đặn, ú nu thịt tôm và bún nên ăn vài cái là no căng bụng rồi. Chấm mắm nêm nữa bao ngon.

hanoi-mon-cuon-ngon-04

@bachuaviahe

Ngoài ra quán còn nổi tiếng với bánh canh cua, tiết luộc, thịt chân giò và chả cua nữa. Nói chung thì mấy đồ ăn đó cũng khá ok. Các bạn cứ ghé qua ăn thử để cảm nhận vị ngon của gỏi cuốn nhé!

hanoi-mon-cuon-ngon-05

@ngocsfood

hanoi-mon-cuon-ngon-06

Ảnh ST

3. Bánh tráng cuốn thịt heo

Nổi bật trong món cuốn nổi tiếng Hà Nội là Bánh tráng cuốn thịt heo tại Duy Tân. Đây là món ăn dân dã của người miền Trung, được Hoàng Bèo đưa ra Hà Nội, trở thành món ăn “đường phố” dành cho mọi người.

hanoi-mon-cuon-ngon-07

@viet.meat.up

Bánh tráng cuốn thịt heo Hoàng Bèo được đón nhận nồng nhiệt không chỉ bởi ngon như bản gốc, mà còn do được biến tấu sáng tạo thêm phù hợp với giới sành ăn Hà Thành. Quan trọng hơn, với giá thành bình dân, nhưng món ăn chất lượng đảm bảo, thức ăn tươi, rau sạch, và chỗ ngồi thoải mái, mát mẻ, có điều hoà.

hanoi-mon-cuon-ngon-08

Ảnh ST

Tham khảo: Top 10 quán bánh tráng cuốn thịt heo Hà Nội giá từ 30k

4. Kimbap chiên

Không có quá nhiều món đa dạng như ở các quán ăn đồ Hàn khác trên địa bàn Hà Nội. Chiếc xe chỉ vỏn vẹn 2 chiếc nồi để thay phiên nhau làm tokbokki xào cay và món Kimbap chiên nóng hổi. Quán bán cả kimbap thường và kimbap chiên. Nếu nhìn qua thì kimbap ở đây không có gì quá nổi trội so với các quán khác.

hanoi-mon-cuon-ngon-11

@_nnghn

Tuy nhiên nếu để ý thì sẽ thấy lớp dầu vừng được phết phía ngoài cuộn kimbap rất thơm, có phần thơm hơn và rất dễ nhận biết so với kimbap ở những nơi khác. Nếu bạn đến đây ăn thử thì cũng hãy cho chúng mình biết cảm nhận của bạn nhé!

hanoi-mon-cuon-ngon-12

Ảnh ST

hanoi-mon-cuon-ngon-13

Ảnh ST

  • Địa chỉ: số 221, ngõ 130 Xuân Thủy, Hà Nội
  • Giá cả: 15.000đ đến 30.000đ
  • Thời gian mở cửa: 9h đến 19h

5. Bò cuốn, nem nướng

Trong những món cuốn nổi tiếng Hà Nội thì bò cuốn là “sịn” nhất đó. Ngồi trong quán xinh xắn sạch sẽ nên giá cũng mắc hơn so với các quán vỉa hè. Lần đầu ăn ở đây bạn sẽ thấy rất đặc biệt, nem nướng ngon không bị ngấy hay quá bở như những chỗ khác. Nước chấm hơi ngọt nên phù hợp với những bạn thích ăn đồ ngọt hơn.

hanoi-mon-cuon-ngon-15

Ảnh ST

Về bò nướng hay nộm bò thì ăn no vẫn còn thèm. Gía cả phải chăng và chỗ ngồi đẹp. Hiếm có quán nem nướng nào mình thấy đầu tư không gian sạch sẽ ấm cúng như quán này, mọi thứ gọn gàng ngăn nắp. Phục vụ nhanh, thân thiện là điểm cộng to đùng đó.

hanoi-mon-cuon-ngon-14

@shawolmel

6. Nộm cuốn – Nộm Bố Già

Quán nộm Bố Già có lẽ thân thương nhất không chỉ ở món ăn ngon, độc đáo mà còn bởi cái tình của người Bố vui tính, xởi lởi và xuề xòa. Nếu đến đây, khoái nhất là nem thính cuộn ngon nuốt lưỡi. Bánh đa dai mềm không vỡ, nhân đầy đặn và cuốn chặt tay vô cùng. Nem thính bên trong dai thơm, rau vừa đủ, nước chấm ngon hợp. Riêng món này chấm điểm 9/10 không quá đâu. Ngoài ra nộm ở đây cũng rất nổi tiếng. Ghé qua nhớ thử 2 món đặc trưng này nhé!

hanoi-mon-cuon-ngon-20

@numb21g2

hanoi-mon-cuon-ngon-21

FB Bui Hong Anh

Tham khảo: Review 8 quán nộm bò khô ngon khó cưỡng

7. Nem lụi, bánh xèo Cô Minh

Quán bánh xèo vỉa hè này nằm giữa phố cửa đông. Là quán vỉa hè nhưng cực sạch sẽ, bàn ghế đều được lau mỗi lần có khach. Dưới mỗi bàn đều có một rổ để đựng rác, sau mỗi lần khách ăn xong là nhân viên sẽ đổ rác đi luôn. Nem lụi thì to hơn so với những hàng khác, khá ngon.

hanoi-mon-cuon-ngon-23

@littlequanzz

Chiếc nem lụi dài, dày mình, vị đậm đà, giá cũng dễ chịu. Ưng nhất là khoản nước chấm chua ngọt rất vừa khẩu vị, không cần cho thêm gì cả. Được cái nữa là rau sống nhiều vô cùng, ăn đã miệng rau sống luôn.

hanoi-mon-cuon-ngon-24

@_linhmoon

hanoi-mon-cuon-ngon-25

Ảnh ST

Xem thêm: Top 11 quán bánh xèo ngon nổi tiếng Hà Nội

8. Nem nướng Nha Trang – Nem nướng Hà Anh

Điểm dừng chân cuối trong Top món cuốn nổi tiếng Hà Nội là Quán nem nướng Hà Anh. Quán nem nướng Nha Trang này chắc không còn xa lạ với dân Bách – Kinh – Xây nữa rồi. Gọi thêm ly trà chanh, trà quất uống kèm cũng khá là ok.

hanoi-mon-cuon-ngon-26

@kimanh_2201

Nem nướng thơm, rau tươi, bánh phở mềm mềm, xoài thái lát mỏng chua chua, thêm 1 miếng dưa chuột kèm chút ram giòn thì thôi rồi. Nước chấm ăn kèm đặc quyện cay cay phê phải biết. Không ăn qua thì đúng là phí lắm đó.

hanoi-mon-cuon-ngon-27

@justvuvu

hanoi-mon-cuon-ngon-28

@chubby.food_

Halo gợi ý: 10 quán nem nướng Nha Trang chuẩn vị tại Hà Nội

Thế giới đồ cuốn đang mở rộng cánh cửa chào đón chúng ta đến thưởng thức rồi đó. Hãy ghé qua khi có cơ hội, để nếm xem ẩm thực Hà Nội suất xắc đến thế nào. Đồng hành cùng Halotravel, để khám phá thiên đường ẩn thực Hà Nội có gì hấp dẫn nhé!

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment