Wednesday, December 4, 2019

Danh sách các món trứng lòng đào ở Hà Nội "hết sảy" mùa lạnh

Ẩm thực Hà Nội chưa bao giờ làm ai thất vọng. Đến quả trứng cũng được biến tấu thành một thức ăn vô cùng thần thánh. Hãy cùng Halotravel đi tìm những bà phù thủy chuyên biếu tấu món trứng lòng đào ở Hà Nội nhé.

1. Cháo sườn trứng lòng đào

Một tô cháo sườn nóng hổi kèm theo quả trứng chần còn lòng đào sền sệt ngon bá cháy. Nhất là những khi hà Nội trời trở lạnh như thế này thì tuyệt cú mèo. Bạn có thể gọi thêm quả trứng luộc lòng đào cũng vô cùng hấp dẫn. Món này thì trẻ con ăn rất tốt luôn.

Một số địa chỉ bán cháo sườn ngon cho bạn tham khảo nè:

  • Cháo sườn Đội Cấn: 142 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Cháo sườn Ngõ Huyện: 43 Ngõ Huyện, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cháo Huyền Anh: 14 Đồng Xuân, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cháo sườn Cô Là: 2A Lý Quốc Sư, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

trung-long-dao-ha-noi-1

trung-long-dao-ha-noi-1.1

@lanmiththi

2. Bánh cuốn trứng 

Bánh cuốn trứng ăn vừa mềm, vừa thơm lại rất đậm đà khi chấm kèm nước mắm. Có người thích ăn trứng chín hoàn toàn. Nhưng ngon nhất là những người biết thưởng thức trứng lòng đào. Món ăn kèm với hành phi và nước tương đậm vị. Đảm bảo ngon bá cháy. Tham khảo một số đại chỉ ăn bánh cuốn trứng hấp dẫn nhé:

trung-long-dao-ha-noi-3

@phanhhhh

trung-long-dao-ha-noi-4

@illusionvux

3. Xôi trứng lòng đào

Xôi Hà Nội có vô số loại topping để mà lựa chọn như thịt kho, pate, gà xé, giò chả… và tất nhiên sẽ không thể thiếu trứng được. Trứng ăn kèm xôi có 2 loại là trứng kho nguyên quả và trứng ốp la. Một số người không thích trứng ốp lòng đào. Nhưng ai cũng biết, người sành ăn sẽ chê những quả trứng ốp chín hẳn vì vừa khô vừa mất vị ngọt, béo. Lúc thưởng thức, chỉ cần xắn nhẹ miếng xôi với phần trứng chảy ra sẽ thấy một sự dẻo thơm, đậm đà rất lôi cuốn.

Tham khảo một số địa chỉ ăn xôi trứng lòng đào ngon mà bạn có thể thử:

trung-long-dao-ha-noi-5

@linhchimm

trung-long-dao-ha-noi-6

@thanhthy_thy

trung-long-dao-ha-noi-7

@kat0608

4. Phở, mỳ trứng chần

Phở gà, phở bò, mỳ sợi hay bất kỳ loại món ăn nước gì cũng có thể ăn kèm với trứng lòng đào beo béo. Phần trứng chần sóng sánh, bồng bềnh trên mặt tô vô cùng hấp dẫn. Người làm trứng phải rất khéo léo trong việc tạo ra những  quả trứng chần còn nguyên vẹn và giữ được phần lòng đỏ tái. Vì vậy, họ chỉ cho phần lòng đỏ trụng nhanh qua nồi nước dùng nóng hổi để giữ được phần trứng lòng đào béo ngậy.

Một số địa chỉ ăn phở, mỳ ngon:

trung-long-dao-ha-noi-8

@littlequanzz

trung-long-dao-ha-noi-9

@toccvangg

5. Bánh mì bít tết

Khác với bít tết của châu Âu, trong đĩa bít tết của người Việt sẽ có thêm trứng ốp lết. Nhưng đĩa bánh mì bít tết ngon nhất là khi có trứng lòng đào sóng sánh đang còn bốc lên chút khói. Nhờ đó, khi ăn cùng bánh mì mới thẩm thấu được hết vị béo ngậy của món trứng tuyệt vời.

Một số địa chỉ ăn bít tết ngon:

  • Bít tết số 3 Hòe Nhai: 3 Hoè Nhai, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội.
  • Bít tết Ngon: 18 Hòe Nhai, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội.
  • Bít tết Âu Việt: 229 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

@hinvu

6. Mì Ramen

Mì ramen ngon khi trứng luộc lòng đào trong mì ramen vẫn giữ được độ thơm mềm. Ăn kèm thứ nước dùng vị không bị nhạt, để món mỳ trứng được đậm đà. Giá món mì ramen thường ở mức 130.000 – 150.000 VNĐ/bát. Giá khá cao xong bì lại ăn phê như con tê tê luôn nhé.

Ghi lại một số địa chỉ bán ramen ngon như:

  • Tonchan Ramen: 109 Triệu Việt Vương, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Ramen & Butadon OYAMA: TTTM Syrena 51, Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Aori Ramen: 26B Phố Lý Thái Tổ, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

@linhchimm

7. Trứng lòng đào và muôn kiểu biến hóa

Trứng lòng đào đã và luôn tồn tại như một thức ăn của những người sành ăn vậy đó. Ngoài những cách hô biến như trên, bạn còn dễ dàng gọi tên món trứng luộc, trứng ngấm,…. rất thú vị nữa đó.

  • Có thể đơn giản chỉ là trứng luộc chấm muối tiêu

  • Trứng lòng đào cuộn thịt chiên

  • Trứng ngâm tương

Món nào trông cũng thật hấp dẫn. Trứng lòng đào ở Hà Nội hay ở đâu cũng đều có những tiêu chuẩn đánh giá độ ngon nhất định. Độ sóng sánh và béo thơm của trứng khiến bao nhiêu thực khách nước ngoài mê say các món ăn của miền đất Hà Nội thương nhớ. Nếu có dịp ghé thăm hay quảng bá hình ảnh với người nước ngoài, đừng quên giới thiệu món trứng lòng đào ở Hà Nội bạn nhé.

Xem thêm các quán ăn nổi tiếng Hà Nội:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment