Sunday, November 29, 2020

Điểm mặt top 10 quán bánh cuốn Thanh Trì ngon nức tiếng

Nhắc đến những món ăn ngon nổi tiếng ở Hà Nội không thể không kể đến món bánh cuốn Thanh Trì. Đĩa bánh cuốn nóng hổi thơm ngon với nhiều nguyên liệu khác nhau vẫn trường tồn theo thời gian mà không hề thay đổi. Bằng vị thơm ngon vốn có, cho đến ngày nay món ăn này vẫn luôn được rất nhiều người Hà Nội yêu mến. Hãy theo chân Halotravel ghé thăm những quán bánh cuốn Thanh Trì ngon nhất Hà Nội dưới đây nhé!

1. Bánh cuốn Hàng Bồ

  • Địa chỉ: Số 57A, Hàng Bồ, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng/phần

Nếu bạn là một tín đồ của bánh cuốn Thanh Trì thì hàng bánh ở Hàng Bồ này là cái tên không thể không nhắc tới. Quán tọa lạc ở giữa lòng phố cổ Hà Nội ồn ào, náo nhiệt, nơi có nhiều khách du lịch ghé thăm. Tuy nhiên, quán lại rất mộc mạc đơn sơ, không bàn, không ghế như những quán khác. Quán chỉ là một gánh hàng rong nhỏ ven đường nhưng chính vị thơm ngon đặc biệt của nó đã thu hút nhiều người tới đây.

banh cuon thanh tri riviu.vn_hanoi

Ảnh: @ninheating

Những chiếc bánh đã được cuốn sẵn trong gánh hàng, khi đến ăn bạn chỉ việc cuộn lại và chấm với thứ nước chấm thanh thanh truyền thống. Bánh được cuốn mỏng tang và rất mềm. Thêm vào đó là mùi hương dậy vị của hành phi.

Ngoài bánh cuốn bạn có thể thưởng thức thêm bánh giò, giò lệ, trứng vịt lộn, ngải cứu rất ngon của quán. Vào buổi sáng sớm mà được ngồi vừa thưởng thức đĩa bánh thơm ngon, vừa được ngắm nhìn dòng người tấp nập giữa lòng Hà Nội thì còn gì bằng.

2. Bánh cuốn cô Lan

  • Địa chỉ: số 30 Thanh Đàm
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 17h
  • Giá tham khảo: 20k/suất

Thêm một quán bánh cuốn Thanh Trì chuẩn vị ở Hà Nội nữa đó chính là quán bánh cuốn cô Lan. Ở Hà Nội, có rất nhiều quán bánh cuốn nhưng xét về độ thơm ngon đúng điệu thì không thể không nhắc đến quán bánh này. Chiếc bánh cuốn ở đây luôn có độ dai và thơm nhất định. Mỗi đĩa bánh cuốn sẽ gồm những chiếc bánh với nhân là mộc nhĩ, thịt và hành phi quan thuộc.

Ở đây đều sử dụng những nguyên liệu đơn giản, phổ biến mà quán nào cũng có thể làm được nhưng những chiếc bánh cuốn lại có vị ngon cực kỳ cuốn hút. Tuy nhiên, nước chấm ở đây được đánh giá là chưa thực sự xuất sắc. Có nhiều hôm nước chấm ăn rất đậm đà trọn vị nhưng nhiều hôm lại rất nhạt. Vì thế quán nên cải thiện về vấn đề này.

banh cuon thanh tri bandangdoichu

Ảnh: @bandangdoichu

3. Bánh cuốn bà Hanh

  • Địa chỉ quán: số 26B Thọ Xương, Phủ Doãn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 25.000 – 40.000/phần

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán bánh cuốn Thanh Trì có không gian rộng rãi và sạch sẽ để thưởng thức đĩa bánh thơm ngon thì đây chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Điều đặc biệt của quán là bánh ở đây được làm hoàn toàn bằng thủ công. Cũng vì vậy mà bánh ngon và có hương vị quen thuộc hơn.

Các nguyên liệu làm bánh cũng được lựa chọn rất kỹ càng từ nấm hương, mộc nhĩ cho đến rau ăn kèm. Bánh được tráng mềm mỏng và rất mịn. Nước chấm ở đây cũng rất vừa miệng tạo nên một món ăn hết sức hài hòa khiến nhiều người yêu thích.

banh cuon thanh tri chaospantry

Ảnh: @chaospantry

4. Bánh cuốn bà Hoành

  • Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 30k – 60k

Bánh cuốn Thanh Trì thương hiệu Bà Hoành là cái tên đã khá quen thuộc với người dân Hà Nội. Bánh được tráng mỏng, mềm mại và dai dai ăn kèm với chả quế béo ngậy. Thêm vào đó là hương vị thơm phức của hành phi vàng ruộm. Ngoài chả quế, quán còn có thêm thịt nướng để ăn kèm. Vì quán lúc nào cũng đông khách nên nhiều khi đến bạn sẽ phải chờ khá lâu mới được ăn bánh. Nhưng đảm bảo là bạn sẽ không cảm thấy phí công khi chờ đợi một đĩa bánh thơm ngon như vậy đâu.

banh cuon thanh tri a.fab.meal_

Ảnh: @a.fab.meal_

5. Bánh cuốn Đại Đồng

  • Địa chỉ: số 21 Đại Đồng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 15.000 – 25.000 đồng/phần

Nhắc đến cái tên thì nghe có vẻ xa lạ nhưng cửa hàng bánh cuốn này lại được rất nhiều khách bản địa yêu thích. Bánh cuốn mềm mịn, dai, không bị bở và không quá nhiều hàng the như những quán khác. Nhân bánh cũng rất đầy đặn và đầy đủ các loại nguyên liệu. Đặc biệt, nước chấm ở đây được đánh giá là ngon với hương vị vừa miệng. Vị nước chấm không quá chua cũng không quá ngọt. Bánh được ăn kèm với rau sống và thịt nướng thơm phức ngon ngất ngây.

banh cuon thanh tri a.fab.mea

Ảnh: @a.fab.mea

6. Bánh cuốn ruốc tôm Hàng Cót

  • Địa chỉ: số 68 Hàng Cót, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 30.000 – 66.000 đồng

Quán nằm ngay số 68 Hàng Cót, nằm ở trung tâm phố cổ nên không gian của quán không quá rộng rãi. Tuy vậy nhưng đi qua lúc nào cũng thấy quán đông khách kín mít. Bánh cuốn Thanh Trì ở đây dùng vỏ bánh được xay từ gạo dẻo nên rất mịn và không mất đi mùi thơm. Nhân bánh đầy đủ gồm thịt, nấm, mộc nhĩ được cho gia vị và nêm nếm vừa vặn. Ngoài ra, quán cũng có một số loại rau ăn kèm như rau thơm, lá bạc hà, rau mùi,..

Một điểm cộng cho quán là nhân viên phục vụ ở đây rất hiếu khách dù quán lúc nào cũng đông. Nếu có cơ hội ghé qua phố cổ thì hãy một lần thưởng thức bánh cuốn ở đây nhé!

banh cuon thanh tri gggggnilt

Ảnh: @gggggnilt

7. Bánh cuốn Bảo Khánh

  • Địa chỉ: Số  14, Bảo Khánh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 15.000 -33.000 đồng/suất

Quán bánh cuốn Bảo Khánh là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn có không gian để ăn sáng, tụ tập cùng bạn bè vào ngày cuối tuần. Bánh ở đây cũng được cuốn vừa tay, vỏ bánh lại mỏng và phần nhân rất đầy đặn. Ngoài thịt nướng và chả quế quán còn có thêm chả cốm và lạp xưởng ăn kèm rất ngon. Nước chấm của quán thanh thanh chua ngọt và đậm vị.

Quán đông khách nhưng bàn ghế, bát đũa lúc nào cũng luôn sạch sẽ, gọn gàng và phục vụ lại cực kỳ nhiệt tình nữa. Thêm vào đó là các loại rau sống lúc nào cũng đầy đủ và tươi. Với một mức giá tương đối rẻ, chỉ từ 15k là bạn đã có một bữa sáng no nê rồi đó! Vì thế nếu muốn ăn bánh cuốn Thanh Trì thì đừng bỏ qua quán ăn này nhé.

banh cuon thanh tri unspokenfood

Ảnh: @unspokenfood

8. Bánh cuốn Bế Văn Đàn

  • Địa chỉ: số 171 Bế Văn Đàn quận Hà Đông, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 đồng/phần

Thêm một quán bánh cuốn Thanh Trì mà Halo muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là quán bánh cuốn Bế Văn Đàn. Quán có không gian rất rộng rãi, bạn có thể thưởng thức bánh cuốn cả trong nhà lẫn ngoài vỉa hè. Bánh ở đây ăn cũng rất vừa miệng, bột không bị chua và nhũn. Bánh cuốn vừa được tráng xong đã được bày ra đĩa nóng hôi hổi. Bánh được ăn kèm với chả xiên nướng và rau thơm rất tuyệt. Ngoài bánh cuốn Thanh Trì vẫn rất nhiều quán bánh cuốn Hà Nội ngon nức tiếng khác được du khách ưa chuộng.

banh cuon thanh tri hollyculinary

Ảnh: @hollyculinary

9. Bánh cuốn Đào Duy Từ

Tuy không có không gian rộng rãi và sang trọng nhưng quán bánh cuốn Thanh Trì này lại thu hút rất nhiều người. Trước tiên phải kể đến lớp bánh được tráng mỏng và mềm mịn với màu trắng của bột gạo trông rất ngon mắt. Tiếp đến là nhân bánh với đầy đủ mộc nhĩ, thịt, hạt tiêu, nấm hương được nêm nếm vừa vặn. Bạn có thể ăn kèm bánh với thịt nướng thơm lừng được nướng rất đều tay từ quán. Chắc chắn món bánh cuốn ở đây sẽ không làm cho bạn phải thất vọng đâu!

banh cuon thanh tri eatwithbeann

Ảnh: @eatwithbeann

10. Bánh cuốn Phượng

Cũng là một quán bánh cuốn Thanh Trì nằm trên đường Đào Duy Từ nhưng bánh cuốn Phượng đã có mặt hơn 60 năm. Cũng vì thế mà có lẽ người dân Hà Thành ai cũng biết đến quán bánh cuốn này. Quán có không gian bày trí giản dị, mộc mạc nhưng hương vị bánh thì luôn làm người ta phải nhớ mãi. Bánh được ăn kèm với chả quế rất vừa miệng cùng với rau mùi và nước chấm thơm ngon. Nếu muốn thưởng thức đĩa bánh thơm ngon đúng điệu thì hãy đến với quán nhỏ này nhé!

banh cuon thanh tri tim_vs_food

Ảnh: @tim_vs_food

Trên đây là danh sách những quán bánh cuốn Thanh Trì thơm ngon nức tiếng ở Hà Nội. Nếu có dịp hãy thưởng thức những quán trên nhé! Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng bởi vị ngon và sự đặc trưng riêng của từng quán đâu. Chúc bạn tìm được quán bánh cuốn phù hợp với khẩu vị của mình!

Có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment