Tuesday, May 21, 2019

Đừng bỏ lỡ món ngon phố cổ Hà Nội "vạn người mê"

Phố cổ là khu phố vẫn giữ được gần như trọn vẹn nét văn hóa của Hà Nội xưa, đặc biệt là ẩm thực. Ẩm thực Hà Nội thì khó ai có thể chê được bởi nó đã nổi tiếng từ đời này sang đời khác. Danh sách những món ngon phố cổ Hà Nội dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề ăn gì ở phố cổ vừa ngon, vừa rẻ.

1. Bún thang Cầu Gỗ

  • Địa chỉ: 32 Cầu Gỗ
  • Giá: 30.000 – 40.000 đồng/bát.

hanoi_mon-ngon-pho-co-ha-noi-01

Bún thang Cầu Gỗ

Bún thang là món ăn lâu đời của người Hà Nội. Đây là món ăn cần phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu nhất, lên tới 20 loại nguyên liệu khác nhau. Bún thang là một trong những món ăn đầy tinh tế của ẩm thực Hà Thành. Vì thế nó được ưu ái với tên gọi “Thăng Long đệ nhất bún”.

Quán bún thang ở Cầu Gỗ là một trong những hàng bún có thâm niên hàng chục năm trong nghề. Nước dùng trong và ngọt thơm, đậm đà vị của tôm, chan đều lên bát bún nhỏ xinh vừa ăn. Nước dùng được chan sau cùng, sau khi thêm các loại nguyên liệu: rau răm, mùi tàu, trứng gà rán mỏng, lườn gà xé, giò lụa thái sợi rải đều trên nền bún trắng sợi nhỏ, người nấu rắc lên trên cùng chút tôm.

Xem thêm: Ăn tẹt tại 12 quán bún thang Hà Nội ngon nổi tiếng bạn không thể bỏ qua

2. Bún chả Hàng Quạt – món ngon phố cổ Hà Nội

  • Địa chỉ: Ngõ 74 Hàng Quạt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá: 25.000 – 40.000 VNĐ/suất

hanoi_mon-ngon-pho-co-ha-noi-02

Bún chả Hàng Quạt

Bún chả Hà Nội từ lâu vẫn là món ăn bình dân, giản dị mà đượm hương vị cùng sự tinh túy của người Hà Thành. Đến Hà Nội thì nhất định nên thử một lần để được cảm nhận bún chả chuẩn vị. Nhìn qua thì thấy đây là món ăn dễ làm bởi chỉ có thịt nướng và nước chấm. Nhưng thịt được ướp và nướng ra sao cho ngon nhất thì không phải ai cũng làm được. Và chỉ có người sành ăn mới pha được thứ nước chấm mặn ngọt chuẩn vị Bắc.

Bún chả Hàng Quạt ra đời từ rất lâu và lúc nào cũng tấp nập. Điểm nổi bật ở món bún chả Hàng Quạt là chả có hương vị đặc sắc riêng, thịt ba chỉ mềm, được tẩm ướp gia vị đặc biệt rồi nướng trên than hoa tạo nên mùi vị thơm ngon hấp dẫn.

3. Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân

  • Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá: 20.000 – 25.000 VNĐ/suất

hanoi_mon-ngon-pho-co-ha-noi-03

Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân không chỉ là chợ đầu mối, bán buôn đủ thứ đồ. Mà nhắc đến ngõ chợ Đồng Xuân là nhắc đến một thế giới ẩm thực đường phố đa dạng và đặc trưng của khu phố cổ. Quán nào ở đây cũng đông khách bởi hương vị thơm ngon của các món ăn.

bún ốc Hà Nội là món được yêu thích nhất bởi nó gắn liền với thói quen ăn uống của người dân thủ đô. Nhìn bát bún ốc có cả chuối đậu đúng kiểu xưa khiến cho mọi thực khách đều không thể cầm lòng.

4. Phở trộn Hàng Hòm – món ngon phố cổ Hà Nội

  • Địa chỉ: 22 Hàng Hòm, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá: 30.000 – 35.000 VNĐ/suất

hanoi_mon-ngon-pho-co-ha-noi-04

Phở trộn Hàng Hòm

Phở trộn là món không xa lạ với các tín đồ ăn uống Hà Nội. Quán phở gà trộn ở Khánh Béo nổi tiếng nhất nhì khu Hàng Hòm. Phở ở đây có nhiều gà, rau, nộm và đậu phộng. Sợi phở mềm, không nát, thịt gà xé nhỏ ngọt thịt kèm theo các gia vị khác như cà rốt, xoài xanh thái sợi, rau thơm, lạc rang,… Chủ quán còn thêm chút mỡ gà và một số loại gia vị đặc biệt khác. Bạn vẫn cảm nhận được vị ngậy của thịt gà mà không hề ngấy.

Tham khảo: 9 quán phở cuốn Hà Nội ngon đầy ắp thịt 

5. Nem chua rán Tạm Thương

  • Địa chỉ: Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông, Hà Nội
  • Giá: 30.000 – 35.000 VNĐ/suất

hanoi_mon-ngon-pho-co-ha-noi-05

Mẹt nem chua rán ngõ Tạm Thương

Là một trong những món ăn vặt được nhiều người trẻ yêu thích. Ngõ Tạm Thương được mệnh danh là “thiên đường nem chua rán ở Hà Nội“. Có tới 6, 7 quán ăn vặt bán món ăn này chỉ trong một ngõ nhỏ.

Nem chua được làm từ thịt nạc, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền). Nhờ có sự lên men do được ủ kín từ hai đến ba ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn. Nem rán ở đây được rán vừa phải, không ngấy, dậy mùi thơm rất đặc trưng. Một khay lá chuối có đủ các món nem, khoai, hoa quả các loại cùng nem rán thơm lừng khiến ai cũng thèm.

6. Một số món ngon phố cổ Hà Nội khác

  • Xôi chè Bà Thìn
  • Bún đậu mắm tôm Hàng Khay
  • Phở Thìn phố Lò Đúc
  • Miến gà Hàng Buồm
  • Xôi xéo Hàng Bài
  • Chả cá Lã Vọng…

Trên đây là những địa điểm có nhiều món ngon phố cổ Hà Nội hấp dẫn. Nếu có dịp ghé qua thủ đô, hãy rủ ngay hội bạn thân đi thưởng thức hết các món ăn ngon Hà Nội này nhé.

Bài viết liên quan:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment