Saturday, August 29, 2020

10 quán chả cá Hà Nội làm “điên đảo” thực khách tứ phương

Đã từ rất lâu, người dân Hà Thành vẫn luôn nổi tiếng với nét văn hóa ẩm thực truyền thống độc đáo. Trong danh sách hàng trăm món ăn ẩm thực cổ truyền sẽ không thể thiếu món chả cá cực thơm ngon. Hãy cùng Halo khám phá ngay những quán chả cá Hà Nội ngon nhất hiện nay qua bài viết này nhé.

1. Chả cá Lão Ngư

Chả cá Lão Ngư tuy có không gian hơi nhỏ một chút, nhưng nó lại vô cùng ấm cúng và gần gũi. Bạn có thể cảm nhận cảm giác ngồi bên một chảo thức ăn nóng nổi, hương vị tuyệt vời và tỉ tê đủ thứ chuyện cùng bạn bè, người thân… Quá tuyệt vời đúng không nào?

cha ca ha noi 5

Ảnh: @michaelcmadrid

Nói về chả cá Hà Nội tại quán, chả cá Lão Ngư được làm bằng cá nheo. Đây là một loại cá có thịt mềm, béo và ngậy hơn cá quả. Từng miếng cá vàng ươm được tẩm ướp và sơ chế sẵn. Khi ăn, nhân viên quán sẽ bật bếp, cho dầu và đổ cá vào đảo săn. Kế đó sẽ cho thì là, hành hoa cắt khúc đảo cùng. Đến khi mọi thứ vừa chín tới, bạn chỉ cần gắp ra, chấm thêm một ít mắm tôm nữa thì đúng là ngon quên lối về luôn đấy.

cha ca ha noi 11

Ảnh: @tasty_ruby

  • Địa chỉ: Số 171 Thái Hà, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 120.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 22h00

2. Chả cá Thăng Long

Quán chả cá Thăng Long nằm trên một con phố nhỏ gần thành cổ Hà Nội. Đây là một địa chỉ đỏ được rất nhiều thực khách sành ăn tìm đến. 

cha ca ha noi 6

Ảnh: @foodwithluve

Nhà hàng chả cá Thăng Long có 3 món được làm từ cá chính, đó là chả cá, dạ dày cá và canh đầu cá. Chả ở đây được làm từ cá lăng và cá vược, cắt vuông từng miếng vừa ăn. Khi chế biến, đầu bếp sẽ để nguyên lớp da dày bên ngoài miếng cá, giúp cá thêm dai ngon. Khi chiên, chả cá Hà Nội này có màu ngăm ngăm nâu chứ không trắng như cá quả, ăn mềm mại và không hề bị khô. 

cha ca ha noi 4

Ảnh: Sưu tầm

Khi ăn, bạn có thể dùng nước chấm là mắm tôm hoặc nước mắm của nhà hàng, pha theo khẩu vị riêng và thưởng thức. 

  • Địa chỉ: Số 21 Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 125.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 23h00

Điểm danh: 12 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội gây thương nhớ

3. Chả cá Anh Vũ

Quán chả cá Anh Vũ đã mang đến cho thực khách Hà Thành và du khách một nét đẹp ẩm thực nhẹ nhàng, đầy tinh tế với món chả cá Hà Nội truyền thống trứ danh.

cha ca ha noi 7

Ảnh: Chả cá Anh Vũ

Cá Anh Vũ tại nhà hàng được cung cấp trực tiếp từ nguồn khai thác tự nhiên ở ngã ba sông Bạch Hạc. Thịt cá tươi, mềm, ngọt, được tẩm ướp công phu bằng nghệ và một số gia vị riêng. Cá được chiên lên vừa khéo rồi mới bưng lên phục vụ khách hàng.

cha ca ha noi 8

Ảnh: Sưu tầm

Miếng chả cá cắt khúc khá to, tẩm hơi nhạt một chút. Khi ăn, bạn chỉ cần ăn cùng mắm tôm thì đúng vị đậm đà hết sẩy. Thịt cá mềm mềm, ngầy ngậy tan ra trong miệng nhưng không hề làm mất đi vị giòn giòn, nóng rẫy. Phảng phất chút hương thì là, hành lá, rau thơm cùng mắm tôm, đúng là ngon quên sầu.

  • Địa chỉ: Số 120 K1 Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 130.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h30

4. Chả cá Hà Thành

Nếu bạn là một tín đồ của các món ngon Hà Nội, đặc biệt là chả cá thì đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời để bạn thưởng thức hương vị món ăn truyền thống trứ danh này.

cha ca ha noi 9

Ảnh: Sưu tầm

Món chả cá của quán thu hút rất nhiều thực khách bởi cách chế biến đặc biệt so với nhiều nhà hàng khác. Thịt cá được lọc ra, đem xay và chiên giòn. Khi ăn, người ta sẽ ăn kèm với hành, rau thơm, thì là… Vị ngầy ngậy của dầu mỡ, thịt cá, kết hợp cùng vị của rau thơm, gia vị sẽ khiến miếng chả cá trở nên thật hấp dẫn và tuyệt vời. 

cha ca ha noi 10

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể ăn kèm chả cá với đĩa bún hoặc lạc rang. Chỉ cần thế thôi là bạn đã có thể cảm nhận rõ nét hương vị quê hương qua món ăn đặc trưng này.

  • Địa chỉ: Số 20 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 125.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00

5. Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng chính là món ăn bí truyền của gia đình họ Đoàn, số nhà 14, hàng Sơn, Hà Nội, nay là phố chả cá có từ năm 1871. Trải qua hơn 150 năm, chả cá Lã Vọng vẫn giữ được hương vị cổ truyền truyền thống và trở thành thức quà đặc biệt của bất cứ thực khách nào.

cha ca ha noi 1

Ảnh: Chả cá Lã Vọng

Chả cá nơi đây được làm từ cá lăng và cá quả. Do đó, thịt cá luôn chắc và dai ngon, không hề bị bở tung ra dù đảo nhiều lần trên chảo. Từng miếng cá được cắt vừa ăn, khi chín vàng hơi quăn lại, vô cùng đẹp mắt. Chả cá ăn giòn ở bề cạnh, mềm ở phần giữa. Quá trình tẩm ướp vừa miệng, hương vị thơm ngon, thơm phức sẽ khiến bạn thòm thèm.

cha ca ha noi 2

Ảnh: Sưu tầm

6. Chả cá Kinh Kỳ

Đúng như cái tên của mình, nhà hàng này phục vụ món chả cá Hà Nội với hương vị đặc trưng đậm chất Kinh Kỳ xưa. Nguyên liệu làm nên chả cá Kinh Kỳ là cá lăng. Đây là loại cá ít xương, ngọt thịt và thơm. Những miếng thịt cá được lọc ra rồi tẩm ướp thật kỹ vài tiếng đồng hồ rồi mới đem ra nướng trên than hồng. Khi ăn, nhân viên quán sẽ đặt một chiếc chảo nhỏ lên bếp, cho thêm mỡ, đến khi mỡ nóng già thì cho chả cá đã nướng vào rán. 

cha ca ha noi 14

Ảnh: FB Chả cá Kinh Kỳ

Những miếng chả cá vàng ươm, bên cạnh các loại rau gia vị xanh như thìa là, rau thơm, hành hoa… một bát lạc rang nhỏ, một đĩa bún rối và một bát mắm tôm đã đánh sủi bọt. Tất cả hòa quyện sẽ khiến bạn say đắm ngay lần thử đầu tiên.

  • Địa chỉ Số 43 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 150.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Tham khảo: Top 8 quán Bún chả truyền thống Hà Nội

7. Chả cá Ngon

Mặc dù nằm khá xa trung tâm nhưng quán chả cá Ngon sẽ khiến bạn thật sự choáng ngợp bởi không gian sang chảnh và món chả cá nổi tiếng. Món cá lăng ở đây ăn kèm với nhiều loại rau như rau thơm, rau mùi, rau húng, hành hoa chẻ nhỏ cùng các gia vị truyền thống của món chả cá vào để xào nấu.

Cá lăng thịt ngọt và bùi, đậm mà không béo ngậy. Chỉ cần ướp với ít riềng, nghệ, mẻ đậm vị rồi nướng vàng hai mặt thơm phưng phức. Sau khi chín, bạn chỉ cần ăn kèm với bún. Trộn thêm ít mắm tôm và lạc, sẽ rất xuất sắc đấy.

cha ca ha noi 15

Ảnh: Sưu tầm

  • Địa chỉ: Tầng 1 nhà A2 Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Giá tham khảo: 150.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

8. Vua chả cá

Nằm nổi bật tại những con phố trung tâm Hà Nội. Quán chả cá Hà Nội ngon mang tên Vua chả cá rất hút thực khách bởi không gian hiện đại và chất lượng món ăn tuyệt vời. Để có được miếng chả cá thơm ngon đặc biệt các đầu bếp đã lựa chọn loại cá lăng tươi, tẩm ướp theo gia vị bí truyền.

Chả cá sẽ được áp chảo cho vàng mặt. Khi ăn kèm với bún, đậu phộng và mắm tôm, rau sống. Chỉ cần một miếng thôi, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ hương vị đậm chất Hà Thành.

cha ca ha noi 18

Ảnh: Vua Chả Cá

  • Địa chỉ: 48 Nguyễn Thị Định, Ngã tư Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 129.000 đồng/suất
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 22h30

Gợi ý: 9 quán chả rươi ngon Hà Nội

9. Chả cá Ngư Long

Chả cá Ngư Long mang đến không gian ấm cúng và gần gũi trong lòng thực khách. Chỉ cần đặt chân vào nhà hàng, bạn đã lập tức cảm nhận được mùi thơm của thức ăn thơm phức và quyến rũ.

Chả cá Hà Nội tại quán hấp dẫn bởi thịt cá lăng dai, chắc. Từng miếng chả cá mang màu vàng ruộm đặc trưng, thơm thoang thoảng mùi riềng, mẻ… sẽ khiến bạn thích mê. Ăn kèm với chả cá là bún, đậu phộng, mắm tôm và một ít sau sống. Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày trời se lạnh.

cha ca ha noi 20

Ảnh: Sưu tầm

  • Địa chỉ: Số 43 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 150.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Xem thêm: Địa chỉ 10 quán bánh cuốn nóng Hà Nội

10. Chả cá Tiến Vua

Là một trong những nhà hàng chả cá Hà Nội ngon. Chả cá Tiến Vua đã trở thành điểm đến vàng được rất nhiều thực khách lựa chọn. Quán ăn này sở hữu phong cách thiết kế pha trộn giữa truyền thống và hiện đại với gam màu trầm ấm. Chúng đặc biệt tạo nên sức hút và mang đến cho thực khách cảm giác mộc mạc, giản dị vô cùng gần gũi.

Chả cá Tiến Vua vừa đẹp mắt, lại vừa ngon miệng. Bát chả cá đầy đủ những miếng chả cá vàng ươm, đậu phộng rang, rau thơm, hành, thì là và bún trắng. Khi ăn, chỉ cần chấm thêm ít mắm tôm, chả cá Tiến Vua sẽ dễ dàng chinh phục cả những vị khách khó tính nhất.

cha ca ha noi 22

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài chả cá, quán ăn này còn có món cá lăng rang muối vô cùng cuốn hút. Nếu muốn, bạn cũng có thể thử thêm món ăn này trong bữa ăn của mình.

  • Địa chỉ: Số 30 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 130.000đ/suất
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Trên đây, Halo vừa chia sẻ đến bạn địa chỉ 10 quán chả cá Hà Nội ngon nhất hiện nay. Nếu còn bất cứ quán chả cá nào tại Hà Nội khiến bạn tâm đắc thì hãy để lại comment để gợi ý cho Halo biết nhé!

Khám phá thêm ẩm thực Hà Nội

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment