Thursday, August 13, 2020

Dò tìm tọa độ Top 10 quán cháo trai Hà Nội thơm ngon khó cưỡng

Vào những ngày trời trở gió, một bát cháo trai sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng và “ấm lòng” hơn. Cùng Halotravel khám phá những quán cháo trai Hà Nội có vị ngon khó cưỡng dưới đây nhé!

1. Cháo trai Hòe Nhai

Nhắc đến Hòe Nhai ai cũng biết đây là thiên đường ẩm thực nổi tiếng với những quán bún ngan, bánh đa cua, bún ốc…ngon tuyệt. Khi nhắc đến cháo trai Hà Nội các bạn trẻ Hà Thành sẽ nghĩ ngay đến tuyệt phẩm cháo trai Hòe Nhai.

Cháo trai Hòe Nhai là một trong những quán cháo vừa ngon vừa rẻ tại khu vực Ba Đình. Cháo ở đây có nhiều trai, sánh mịn, ăn không bị tơi và bở như ở những nơi khác. Gọi một bát cháo 25k bạn đã có thể no căng bụng cả buổi tối.

Quán có không gian sạch sẽ, thoáng. Có chỗ để ngồi trong nhà cho khách ngồi ăn thoải mái. Chủ quán cũng rất nhiệt tình và nấu rất ngon.

Cháo trai 3 Hòe Nhai sẽ chỉ phục vụ vào buổi chiều từ 11h đến 18h hàng ngày. Bạn có thể gọi ship về nếu như lười ra quán. Nếu muốn ăn một bát cháo trai chất lượng thì hãy đến số 3 Hòe Nhai để thưởng thức nhé.

chao trai ha noi

Ảnh: @cuhanhla.eat.play

chao trai ha noi

Ảnh: @linhmph

2. Cháo Trai Hoàng Mai

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cháo trai Hà Nội chuẩn vị thì quán cháo trai trên đường Hoàng Mai này chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Cháo có hương vị đậm đà thơm ngon khó cưỡng. Lúc ăn cháo vẫn còn nóng hổi với những con trai tươi ngon được rửa sạch và phi thơm lừng. Vị dai dai, sần sật của trai sẽ khiến bạn phải tấm tắc. Thêm chút gia vị của  răm, hành, mùi tươi, hành khô và chút cay cay của hạt tiêu thì thật tròn vị.

Quán còn có bán cả chè đỗ đen mát lạnh nên bạn có thể ăn tráng miệng sau khi ăn cháo xong nhé.

chao trai ha noi

Ảnh: @chautroll

chao trai ha noi

Ảnh: @cookat_vietnam

3. Cháo trai Tạ Quang Bửu

Khi nhắc đến cháo trai Hà Nội, hẳn là các bạn sinh viên Bách Kinh Xây sẽ nghĩ ngay đến quán cháo trai trên dọc đường Tạ Quang Bửu này.

Tuy chỉ là quán cháo trai vỉa hè nhưng không chỉ các bạn sinh viên mà rất nhiều người biết đến. Đi dọc trên đường Tạ Quang Bửu bạn sẽ thấy rất đông người ngồi xếp hàng thành dãy để đợi ăn một bát cháo ngon lành.

Cháo trai ở đây phải nói là cực ngon mà giá lại rẻ. Bát cháo đầy ú ụ, được nêm nếm vừa vặn với những con trai tươi ngon còn nguyên vị. Ăn kèm chút hành, tía tô, hạt tiêu và quẩy nóng thì đúng là không nơi nào sánh bằng.

Quán không có bàn, chỉ có những chiếc ghế nhựa nhỏ nhưng đổi lại bạn sẽ không phải hối hận khi được ăn một bát cháo trai ngon nhất “vịnh Bắc Bộ” tại nơi này.

chao trai ha noi

Ảnh: @eatwithbeann_

chao trai ha noi

Ảnh: @eatwithbeann_

Gợi ý: Địa chỉ 8 quán cháo sườn nóng hổi Hà Nội

4. Cháo trai Phạm Ngọc Thạch

Quán cháo trai ở đây cũng chỉ là quán nằm ở vỉa hè nhưng quán lại cực kỳ sạch sẽ. Quán có bán cháo sườn, cháo trai và món quẩy giòn tan.

Điều đặc biệt khiến quán trở thành quán cháo trai Hà Nôi được nhiều người lựa chọn là ruốc tự làm. Ở những quán khác, ruốc sẽ không có mùi vị thơm như quán này. Bát cháo trai ngon ngọt, ăn kèm quẩy và ruốc khiến nhiều người phải tấm tắc khen ngợi.

chao trai ha noi

Ảnh: @imphunglinhchi

5. Cháo trai Gốc Đề

Ngõ Gốc Đề là nơi có rất nhiều các món ăn vặt ngon Hà Nội được nhiều người biết đến. Vì thế nếu muốn thưởng thức một bát cháo trai Hà Nội ngon, bạn không nên bỏ qua quán cháo trai Gốc Đề này. Quán rất sạch sẽ, có bán cả cháo trai và bánh giò.

Món cháo trai ở đây ngon và nóng hổi, giá cả lại rẻ. Chỉ với 10k bạn đã có thể ấm bụng với bát cháo trai ngon lành.

chao trai ha noi

Ảnh: @tymmy2803

chao trai ha noi

Ảnh: @vietbeohaman

Cháo trai ở đây được nấu theo kiểu truyền thống. Được nấu từ hạt gạo tẻ đã xay nhuyễn và để khô nên vẫn giữ nguyên mùi thơm của gạo. Cháo ăn kèm với quẩy, ruốc và chút hạt tiêu, bột ớt thì không đâu sánh bằng.

Gợi ý: 10 quán cháo lòng ngon ở Hà Nội

6. Cháo trai Trần Xuân Soạn

Đây là một trong những quán ăn nổi tiếng tại Phố Cổ. Quán cháo trai Trần Xuân Soạn từ lâu đã là một trong những cái tên quen thuộc của các bạn trẻ khi nhắn đến cháo trai Hà Nội.

Cháo thơm mùi trai không bị tanh, cháo hơi mặn chút nên có thể gọi quẩy ăn kèm để vừa miệng hơn. Vì quán đông nên bạn sẽ phải chờ khoảng 15 phút mới có. Giá tuy hơi cao hơn so với những chỗ khác một chút nhưng cháo ăn ngon nên cũng xứng với tầm giá.

Vị trai ngòn ngọt xong ăn kèm với rau dăm xắt nhỏ thì quả là tuyệt vời. Quán có bán cả tào phớ nên ăn xong bạn có thể gọi thêm một bát phớ mát lạnh nữa nha.

  • Địa chỉ: Số 26 Trần Xuân Soạn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000đ/bát

chao trai ha noi

Ảnh: @leethijthuysanh

chao trai ha noi

Ảnh: @2uang

7. Cháo trai Nghĩa Tân

Đây là quán cháo trai Hà Nội đông nhất và luôn được mọi người tấm tắc khen ngợi. Quán tuy đơn giản và mộc mạc nhưng chủ quán lại rất dễ thương và nhiệt tình.

Bát cháo không quá to và đầy như tô phở nhưng ăn một tô là đã thấy no rồi. Cháo trai sánh mịn, ngọt và đậm vị thịt trai. Gọi một bát 15k nhưng có rất nhiều trai. Cái vị trai dai dai xòa chín tới, vị rau dăm có chút cay và thơm nồng, cộng thêm với chút ớt, hạt tiêu và quẩy mềm ngon không thể kiềm chế. Cùng với đó là hạt cháo mềm, không quá nát khiến cho nhiều người ăn xong vẫn thòm thèm. Nhiều người vẫn gọi thêm trứng vịt lộn để ăn kèm.

Quán mở từ 8h sáng đến 7h tối phục vụ cho ba bữa sáng, trưa, tối nên bạn có thể đến vào bất cứ khi nào nhé!

chao trai ha noi

Ảnh: @senchann.angi

chao trai ha noi

Ảnh: @nhimlovefoods

Khám phá: 10 quán bánh đúc nóng chuẩn Hà Nội

8. Cháo trai Trần Khát Chân

Cháo trai Trần Khát Chân được đánh giá là một trong những quán cháo trai Hà Nội có hương vị đậm đà. Trai được làm sạch sẽ sau đó cho lên xào lăn. Cháo xay nhuyễn và được ninh từ nước trai nên ăn vào có cảm giác rất ngọt và “thật chất”. Gọi một bát cháo bạn sẽ thấy toàn trai đầy ắp, hơn hẳn so với các quán khác.

Cháo trai được đựng trong bát sứ trông rất xinh xắn và đầy đặn. Bạn có thể bảo cô cho thật nhiều rau răm để ăn bớt dậy mùi nhé. Đến đây chỉ cần gọi một bát cháo kèm thêm chút quẩy và no cả chiều rồi. Trời lành lạnh mà được ăn một bát cháo trai Hà Nội như thế này thì thật “ấm lòng”.

Quán ở vỉa hè và ghế hơi thấp một chút nên sẽ hơi bất tiện cho mấy thánh chân dài nha.

chao trai ha noi

Ảnh: @ninheating

chao trai ha noi

Ảnh: @bachuaviahe

Xem thêm: Địa chỉ 10 quán bún mọc Hà Nội giá rẻ

9. Cháo trai Trần Nhân Tông

Đây là quán cháo trai Hà Nội đã có từ 40 năm nhưng vẫn luôn tấp nập người ăn. Quán có các món cháo đa dạng như cháo gà, cháo tim gan bầu dục, cháo thịt băm… với hương vị đặc trưng riêng.

Cháo được nấu sánh mịn, không bị loãng hay đặc quá, được nêm nếm rất vừa vặn không bị mặn hay nhạt. Hành, tía tô được cho vào bát rồi đổ thẳng cháo chín nóng bỏng lên trên. Cháo nóng đến mức, chỉ cần đập trứng lên trên mặt cháo trong bát là đã đủ nóng để trứng tái rồi.

Dù quán đã lâu năm nhưng vẫn luôn giữ được vị ngon vốn có của cháo mà không bị mất dần theo thời gian.

chao trai ha noi

Ảnh: @numb2192

chao trai ha noi

Ảnh: @dingolong

10. Cháo trai Huế – Thành Công

Đây là quán cháo trai Hà Nội nhưng lại được nấu theo hương vị xứ Huế. Cháo trai ở đây nổi tiếng đã lâu và được nhiều bạn trẻ săn lùng.

Hạt cháo sánh mịn, mềm với màu hơi ngà ngà. Cháo trộn lẫn với thịt trai mềm dai đậm đà, cộng thêm chút rau răm thơm và quẩy giòn giòn tỏa ra mùi thơm hấp dẫn. Vị của cháo quyện với vị của trai khá tự nhiên. Tuy hơi ít trai so với quán khác nhưng cũng đủ no cho một bữa ăn chiều muộn.

Quán còn bán một số đồ ăn vặt như tào phớ, thạch găng, thạch đen cùng với chút chân châu dai dai. Ăn xong bát cháo tráng miệng thêm những món này là no rồi.

chao trai ha noi

Ảnh: @phuongkhonglo

chao trai ha noi

Ảnh: @phuongkhonglo

Trên đây là những quán cháo trai Hà Nội được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất. Bạn hãy dành một chút thời gian để thưởng thức món ăn ngon Hà Nội này nhé!

Bài viết liên quan:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment