Saturday, August 15, 2020

Săn lùng tọa độ 8 quán cháo sườn Hà Nội ngon 'ngất ngây'

Cháo sườn Hà Nội đã là cái tên không quá xa lạ đối với các bạn trẻ Hà Thành. Bát cháo sườn thơm ngon vào những ngày mát trời luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm những quán cháo sườn ngon tại Hà Nội thì đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây nhé!

1. Cháo sườn sụn Huyền Anh

Cháo sườn sụn Huyền Anh là một trong những quán cháo sườn Hà Nội nổi tiếng. Bất cứ ai khi đến chợ Đồng Xuân cũng phải thử bằng được món cháo sườn này.

chao suon huyen anh ha noi

Ảnh: @2uang_

Cháo dạng bột xay nhuyễn nên dẻo mịn, vị khá đậm. Vì được nấu theo hương vị truyền thống lâu năm nên không thể chê vào đâu được. Một bát đầy đủ sẽ có sườn sụn, ruốc và quẩy. Sườn sụn ninh chín kỹ và mềm, ăn vào sần sận rất thích. Thêm chút bột ớt và hạt tiêu cùng với quẩy giòn giòn khuấy đều lên, đảm bảo ai cũng tấm tắc khen ngon!

chao suon ha noi

Ảnh: @_nymmm

Hàng ngày cứ đến khoảng 5h chiều quán sẽ bắt đầu sắp xếp và dọn hàng ra bán. Khoảng từ 8,9h tối quán sẽ cực kỳ đông khách. Đặc biệt, quán bán đến tận 2h sáng hôm sau nên team ăn đêm có thể thoải mái ghé tới nhé!

chao suon ha noi

Ảnh: @rattsbyhai

Vì là quán vỉa hè và chỉ có ghế nhựa thấp làm bàn nên sẽ hơi có một chút bất tiện. Dù vậy nhưng quán vẫn luôn đông khách và được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm: 10 quán cháo lòng Hà Nội nóng hổi nhiều lòng

2. Cháo sườn ngõ Huyện

Ngõ Huyện từ lâu đã nổi tiếng là con ngõ “tụ họp” những món ngon Hà Nội. Nhắc đến cháo sườn Hà Nội cũng như nhắc đến ngõ Huyện chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến quán cháo đông tấp nập ở ngay đầu ngõ.

chao suon ha noi

Ảnh: @bachuaviahe

Cháo có vị ngọt đậm do được nấu cùng nước xương ninh và bột gạo được xay nhuyễn. Sườn sụn miếng nào ra miếng nấy mềm nhừ mà vẫn sần sật cực ngon. Ruốc đậm miệng hay quẩy ăn với cháo chuẩn bài. Tuy nhiên, bát cháo của quán hơi nhỏ một chút đó!

chao suon ha noi

Ảnh: @eatwithsansan

Ngoài cháo sườn, ở đây còn bán cả cháo trai nổi tiếng và đồ ăn sáng như trứng vịt lộn. Không gian tại đây hơi bé và chỗ ngồi hạn chế nên bạn có thể đặt ship nếu như không muốn mất thời gian chờ đợi quá lâu.

3. Cháo sườn Bách Khoa

Cháo sườn Hà Nội không phải là món ăn khó tìm nhưng để tìm được một quán ăn ngon và tâm đắc, giá cả lại phải chăng thì không nhiều.

chao suon ha noi

Ảnh: @tru0ng_reb0rn

Cháo sườn Bách Khoa là một trong những quán cháo vừa rẻ, vừa ngon gắn liền với rất nhiều thế hệ sinh viên. Đặc biệt là các bạn sinh viên “Bách Kinh Xây”, ai cũng từng ít nhất một lần ăn thử món cháo sườn ở nơi này.

chao suon ha noi

Ảnh: @yenlovefood

Cháo ở đây không phải bột mà là cháo hạt nhỏ. Quẩy cũng không phải giòn tan mà kiểu mềm mềm dai dai. Chỉ là bát cháo nóng với quẩy thôi nhưng cũng đủ ấm bụng bữa chiều.

chao suon ha noi

Ảnh: @oiisilinh

Đây cũng là quán cháo vỉa hè, không có chỗ ngồi. Những chiếc ghế thấp được kê thành bàn ăn. Thế nhưng quán lúc nào cũng đông nghìn nghịt khách. Nhất là vào những buổi xế chiều. Chỉ từ 15k bạn đã có thể no bụng với bát cháo sườn nóng hổi rồi.

chao suon ha noi

Ảnh: @ebebeou

4. Cháo sườn Cô Là

Cháo sườn Cô Là là quán cháo sườn thơm ngon nổi tiếng trên đường Lý Quốc Sư. Bát cháo không ngập các loại nhân như ở những nơi khác, nhưng sườn sụn và ruốc vẫn ngon chuẩn chỉnh. Ngay từ thìa đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo và thơm thơm của gạo.

chao suon ha noi

Ảnh: @nofoodphobia

chao suon ha noi

Ảnh: @eatenbylong

Cháo cô Là sánh mịn, miếng cháo trắng ngà, ngọt từ xương, ruốc tự làm rất thơm. Tuy nhiên, một số thực khách phản ánh có nhiều hôm ruốc hơi mặn chút. Đặc biệt, quán của cô còn có cả món chè sắn siêu hấp dẫn đấy nhé!

chao suon ha noi

Ảnh: @eatenbylong

Cùng Halo khám phá:

5. Cháo sườn Hàng Bồ

Cháo sườn Hàng Bồ tuy chỉ là một gánh hàng nhỏ nhưng lại là một trong những quán cháo sườn Hà Nội ngon nhất. Bà cụ bán cháo ở đây đã gắn bó với nghề này lâu năm lắm rồi. Chính vì vậy, hương vị của bát cháo cũng có phần đặc biệt hơn đấy!

chao suon ha noi

Ảnh: @13.anh

Cháo của bà được nấu từ nước xương, gạo xay nhuyễn dạng bột và sườn non. Cháo sườn Hàng Bồ là 1 trong các món ăn sáng nổi tiếng ở Hà Nội. Sáng sớm vào phố Hàng Bồ thưởng thức một bát cháo sườn với hương vị thơm ngon, ngầy ngậy hòa quyện giữa quẩy, sườn và cháo thật không gì sánh bằng.

chao suon ha noi

Ảnh: @dbtrang

Tuy bà bán ở vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông khách. Suốt bao nhiêu năm, vị ngon của cháo vẫn không hề thay đổi. Có những người chỉ chờ mong đến cuối tuần rảnh rỗi để được ra đây ngồi ăn bát cháo và ngắm phố phường thôi đó!

6. Cháo sườn Đội Cấn

Quán nằm ở ngay ngã ba giao với Giang Văn Minh. Không gian quán tuy bé nhưng có cả chỗ ngồi ở trong nhà và vỉa hè. Một bát cháo chỉ có giá khoảng 30k, uống thêm ly sữa đậu nành 10k là no cho cả tối luôn rồi.

chao suon ha noi

Ảnh: @foodlifewtitt

Gọi một bát sườn sụn đầy đủ bạn sẽ thấy bát cháo ở đây to và nhiều hơn hầu hết các quán cháo sườn Hà Nội khác. Một bát sẽ có đủ topping bao gồm sườn sụn, quẩy, ruốc thịt, thịt băm và có cả ruốc nấm nữa. Thịt ở đây được đánh giá là ăn không bị bã, thịt ngọt toàn miếng to và được ninh kỹ rất mềm.

chao suon ha noi

Ảnh: @foodlifewtitt

Gợi ý: 10 quán bún mọc Hà Nội ngon giá rẻ

7. Cháo sườn Lương Sử C

Cháo sườn Lương Sử C nổi tiếng là quán cháo sườn Hà Nội nhiều topping nhất. Nếu là lần đầu đến thì bạn sẽ thấy quán hơi khó tìm vì nằm trong ngõ nhỏ. Nhưng không cần phải lo quá đâu bởi chỉ cần hỏi người dân xung quanh là ai cũng biết.

chao suon ngo luong su

Ảnh: @bachuaviahe

Nhìn bát cháo nóng hổi được bê ra trước mặt bạn đã thấy no căng bụng rồi. Quán có rất nhiều các topping ăn kèm để bạn lựa chọn như sườn, thịt băm, hành phi, ruốc. Ngoài ra còn có cả trứng cút lộn, cút luộc nữa. Thịt băm ngon và sườn cũng ngọt, giòn sần sật. Tổng thể bát cháo được đánh giá là có hương vị hài hòa và rất đậm đà.

chao suon ha noi

Ảnh: @imlynhys

Đặc biệt, hôm nào may mắn được ăn cháo cháy ở đây thì đúng là ngon không đâu sánh kịp.

Xem thêm: Tổng hợp các quán bún riêu cua ngon ở Hà Nội

8. Cháo sườn niêu Phan Đình Phùng

Nếu bạn đang tìm một nơi có không gian rộng rãi, sạch và ấm cúng để thưởng thức món cháo sườn Hà Nội thơm ngon thì đây là lựa chọn dành cho bạn. Tô cháo ở đây cực kì đặc biệt nên đảm bảo sau khi ăn bạn sẽ phải nhớ mãi hương vị.

chao suon ha noi

Ảnh: Ngọc Lý

Cháo sườn ở đây để trong niêu nên giữ nguyên được độ nóng của cháo. Điều đặc biệt là cháo của quán được nấu từ gạo nguyên chất không phải gạo xay nhuyễn. Thú vị hơn nữa là mỗi niêu cháo nóng hổi bê ra đều có lớp cháy dẻo ở đáy niêu mà ai cũng phải xuýt xoa. Niêu cháo sôi sùng sục tại bàn, rắc thêm tí tiêu tí ớt nữa, ngồi phòng điều hoà ăn mà vẫn toát mồ hôi hột. Ở đây còn có món gan xào rất ngon, bạn có thể gọi ăn kèm nhé.

chao suon ha noi

Ảnh: sưu tầm

Giá ở đây tuy cao hơn hẳn so với những quán cháo khác nhưng bù lại bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu. Không những vậy, hương vị của quán cháo này cũng vô cùng xuất sắc đấy nhé!

Trên đây là tổng hợp 8 quán cháo sườn Hà Nội nổi tiếng nhất. Bát cháo sườn sần sật nóng hôi hổi, thêm tí bột ớt rau răm ăn trong những ngày mát trời thế này thì thật thích phải không nào? Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm được một quán cháo ưng ý!

Bài viết liên quan:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment