Monday, August 17, 2020

Top 8 quán Bún chả Hà Nội truyền thống ngon nức tiếng 'ăn là mê'

Bún chả là một món ăn vô cùng nổi tiếng của người Hà Nội. Khi đặt chân đến Thủ đô, bạn sẽ thấy rất nhiều nhà hàng, quán cóc bán bún chả. Tuy nhiên, làm thế nào để tìm được một điểm bán bún chả ngon, rẻ giữa lòng Hà Nội tấp nập này? Top 8 quán bún chả Hà Nội truyền thống ngon lịm mà Halo bật mí dưới đây sẽ khiến bạn mê đắm sau lần đầu thưởng thức đấy!

1. Bún chả Hương Liên

  • Địa chỉ:
  1. CS1 – 24 Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  2. CS2 – 14 ngõ 59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 8h00 – 20h30

Quán bún chả Hương Liên không chỉ nổi tiếng với người dân thủ đô, mà nó còn nổi tiếng với cả du khách trong và ngoài nước. Quán bún chả Hà Nội này đã hân hạnh được tiếp đón tổng thống Barack Obama khi người đến thăm Việt Nam vào năm 2016. Ngay sau khi thưởng thức món bún chả ở đây. Ngài tổng thống Mỹ đã hết sức ngạc nhiên và khen ngợi món bún này trên các trang báo nổi tiếng của nước ngoài.

bun cha ha noi 2

Ảnh: Bún chả Hương Liên

Miếng chả được tẩm ướp với hương vị đặc trưng riêng của quán. Chả được nướng chín vừa phải, thịt mềm ngon. Bên cạnh đó, nước chấm thiên về vị chua nhiều hơn vị ngọt. Chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời sau lần đầu thưởng thức.

Bún chả Hương Liên có thâm niên 25 năm tuổi. Chủ quán bún được truyền từ đời này qua đời khác. Nếu bạn ở gần khu Láng Hạ, Ba Đình, bạn cũng có thể ghé ăn tại quán Hương Liên cơ sở 2. Hương vị tại quán này không khác gì ở cơ sở chính đâu.

2. Bún chả Nem Cửa Đông

  • Địa chỉ: Số 41 Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 21h00

Món bún chả ở đây vô cùng đặc biệt. Chả được làm từ thịt lợn ba chỉ nạc và ba chỉ vai. Thịt đem ướp đậm đà sau đó nướng trên bếp than hoa thơm lừng. Ăn kèm bún chả gồm có nước mắm ớt, đu đủ xanh, các loại rau, hoa chuối… 

bun cha ha noi 4

Ảnh: Bún chả Cửa Đông

3. Bún chả Đắc Kim

  • Địa chỉ: Số 1 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00

Nhắc đến những món ngon Hà Nội nổi tiếng chắc chắn sẽ không thể thiếu quán bún chả Đắc Kim ở số 1 Hàng Mành. Nhân viên ở đây phục vụ vô cùng nhanh nhẹn, niềm nở và thân thiện. Đảm bảo sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất khi thưởng thức.

bun cha ha noi 5

Nguồn: Bún chả Hàng Mành Đắc Kim

Quán bún chả Đắc Kim được thành lập từ lâu đời nên không chỉ thu hút người dân địa phương mà đây còn là địa chỉ ăn uống của nhiều du khách. Chả nướng của quán có mùi thơm vô cùng đặc trưng cùng chén nước mắm tỏi ớt vừa miệng, đậm đà mà không phải bất cứ quán nào cũng có. Do đó, quán đón rất nhiều thực khách đến thưởng thức mỗi ngày.

4. Bún chả 34 Hàng Than

  • Địa chỉ: 34 Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 17h30

Là một quán bún chả Hà Nội nằm ngay trung tâm Thủ đô. Bún chả 34 Hàng Than với hương vị thơm ngon đặc trưng và mức giá vừa phải, rất được lòng thực khách.

bun cha ha noi 8

Ảnh: Sưu tầm

Một tô bún chả tại 34 Hàng Than chỉ có giá từ 35.000đ đến 50.000đ. Nhưng tô bún tại đây lại vô cùng chất lượng, full topping vượt trội so với những nơi khác. Nếu bạn muốn ăn thêm chả hoặc nem nướng, bạn có thể gọi thêm nhé!

Ngoài bún chả, quán bún này còn nổi tiếng với chén nước mắm chấm chả vừa miệng. Nhân viên quán phục vụ nhanh chóng, nhiệt tình chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi đặt chân đến.

5. Bún chả Nguyễn Biểu

  • Địa chỉ: Số 23 Nguyễn Biểu, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 17h30

So với bún chả Đắc Kim hay bún chả Hương Liên. Bún chả Nguyễn Biểu có thâm niên ngắn hơn. Tuy nhiên, quán ăn này lại khẳng định được thương hiệu của mình trong lòng người dân Hà Thành và cả các thực khách khắp địa phương.

Điểm đặc biệt đầu tiên của bún này đó là nước chấm có hương vị rất lạ. Trong nước chấm có rất nhiều tỏi, ớt và cà rốt băm nhỏ rất đẹp mắt.

Miếng bún chả ở Nguyễn Biểu có khả năng kích thích vị giác và cả khứu giác của thực khách. Những miếng thịt siêu ngon cắt miếng vừa ăn sẽ được đem đi tẩm ướp gia vị và nướng trên than hồng. Thành quả chính là miếng chả bắt mắt, thơm nức mũi và hương vị thì miễn bàn, không chê vào đâu được. Chúng sẽ khiến bạn quay lại đây thêm nhiều lần nữa sau lần đầu thưởng thức.

bun cha ha noi 13

Ảnh: @Khanhhuyen12

6. Bún chả Sinh Từ

  • Địa chỉ: 57A Phố Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 20h00

bun cha ha noi 20

Ảnh: Bún chả Sinh Từ

Đây là quán chuyên về bún chả và nem nổi tiếng xứ Hà Thành từ những năm 1900. Quán ăn này nằm trên con phố Sinh Từ ngày xưa, nay là phố Nguyễn Khuyến. Vì vậy, nó có tên là quán bún chả Sinh Từ cho đến ngày hôm nay.

Cách chế biến bún chả của quán tuy không có nhiều sự khác biệt nhưng vẫn khiến thực khách nhớ mãi hương vị gia truyền của nó. Theo chủ quán, bí quyết của món bún chả này đặc biệt nằm ở khâu chọn thịt.

Những miếng thịt tươi ngon nhất sau khi được lựa chọn sẽ được tẩm ướp theo cách riêng. Những miếng chả thái đều tay, nửa nạc, nửa mỡ không hề khô mà cũng không hề ngấy. Khi ăn, bạn chỉ cần chấm vào bát nước chấm được pha chế riêng nữa thì hết sẩy.

Tham khảo: Cùng đồng bọn ‘lê la’ tại 9 quán phở cuốn Hà Nội ngon nức nở

7. Bún chả Hàng Khoai

  • Địa chỉ: Số 48 Hàng Khoai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 15h00

bun cha ha noi 17

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn muốn thưởng thức bún chả Hà Nội vào buổi sáng. Hãy đến bún chả Hàng Khoai nhé! Quán bán từ rất sớm để phục vụ bữa sáng cho những người dân buôn bán ban đêm tại khu chợ hoa quả Long Biên. Sau hơn 15, 16 năm tồn tại và phát triển, hiện nay quán bún chả này vẫn luôn được lòng các thực khách.

Bún chả Hàng Khoai ăn kèm với rau để tạo nên sự đa dạng cho thực khách. Nếu có dịp đến Hà Nội, đừng quên quán ăn đặc biệt này nhé.

8. Bún chả Quê Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: 15C ngõ Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 12h00

Tại 15C ngõ Bà Triệu, có một quán bún chả quê vô cùng thơm ngon và nổi tiếng. Một bát bún trông khá đầy đặn với đầy đủ topping cần thiết. Sợi bún dai mềm, thơm ngon cùng những miếng chả được nướng vừa chín tới sẽ khiến bạn thích thú khi thưởng thức.

bun cha ha noi 15

Ảnh: Sưu tầm

Quán tuy khá nhỏ nhưng vô cùng đông khách, đặc biệt là dân văn phòng. Chất lượng phục vụ của quán cũng được rất nhiều thực khách đánh giá cao.

Bún chả Hà Nội từ lâu đã trở thành một món ăn truyền thống không thể thiếu của người dân Hà Thành. Do đó, nếu có dịp đến thủ đô, đừng quên ghé qua một trong 7 quán bún chả ngon nức tiếng mà Halo vừa bật mí nhé. Chúng chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu đấy. 

Một số quán bún bạn có thể quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment