Friday, August 14, 2020

Top 8 quán miến lươn Hà Nội nổi tiếng nhất định phải thử

Khi nhắc đến những món ăn ngon Hà Nội, không thể không nhắc đến miến lươn. Không quá khó để tìm được một quán miến lươn tại Hà Nội. Nhưng để tìm được quán miến lươn Hà Nội ngon thì hãy ghé 8 quán này nhé!

1. Miến lươn Thủy Lợi

Nhắc đến quán miến lươn Hà Nội chắc chắn các bạn trẻ Hà Thành sẽ phải nghĩ ngay đến hàng miến lươn Thủy Lợi nổi tiếng trên mặt phố Lê Đại Hành.

mien luon ha noi

Ảnh: @viminhconan

Các món về lươn ở quán này theo đánh giá là rất vừa miệng, đồ xào cũng tương đối ngon. Vì miến lươn được ninh đúng chất từ xương lươn nên ăn vào thấy nước dùng có vị ngọt nguyên chất. Lươn ở đây cũng khá đầy đặn, thịt lươn chắc và không bị teo tóp chút nào.

mien luon ha noi

Ảnh: @linkkhank

Ngoài miến lươn thì quán còn bán chuyên các món về lươn khác như cháo lươn, súp lươn. Có thêm cả nước uống là sữa ngô và trà sữa thái.

mien luon ha noi

Ảnh: @mysusafood0220

Quán lúc nào cũng đông khách nhưng phục vụ khá niềm nở và nhiệt tình. Giá cả lại hợp lý, chỉ cần bỏ ra 40k là bạn đã có thể no bụng với một bát miến lươn đầy đủ.

2. Miến lươn Chân Cầm

Đây là quán miến lươn Hà Nội nằm trong khu phố cổ. Dù không gian của quán không rộng lắm nhưng lại được rất nhiều người lựa chọn.

mien luon ha noi

Ảnh: @thuyseatbook_

Ở đây cũng có đủ các loại miến như miến nước, miến trộn, miến xào, súp lươn, cháo lươn và có cả chả lươn nữa. Miến ăn mừa miệng, có độ dai nhất định vừa chín tới của miến. Đặc biệt là lươn ở đây có miếng dài, không bị vụn như những chỗ khác và ăn khá ngọt thịt.

mien luon ha noi

Ảnh: @hakunnsipvang

Một nhược điểm nhỏ chính là lươn không được đầy như những quán khác. Do đó, bạn có thể gọi thêm lươn để ăn cùng. Với mức giá là 40k thì cũng không phải là quá đắt đối với một quán miến lươn nằm trong khu phố cổ.

mien luon ha noi

Ảnh: @thuyseatbook_

3. Miến lươn Tân Tân

Một điểm cộng của quán miến lươn Tân Tân chính là nước dùng ngọt thanh, không có vị tanh của lươn. Có lẽ chính vì vậy nên quán được khá nhiều bạn trẻ thường xuyên lui tới.

mien luon ha noi

Ảnh: @thichgi.annay_

Lươn tuy không to nhưng ăn vào thịt chắc, không bị mềm nhũn và khá giòn. Quán có nhiều mức giá để bạn lựa chọn. Nếu muốn ăn lươn có vị nguyên bản và mềm bạn có thể chọn lươn tươi. Nếu muốn ăn giòn bạn có thể chọn lươn khô tùy sở thích.

mien luon ha noi

Ảnh: @linhpigletgram

Quán không rộng lắm và nhiều khách phải ngồi ra phía vỉa hè nhưng bù lại là phục vụ ở đây rất nhanh chóng, không để khách phải đợi lâu.

  • Địa chỉ: 16 Tuệ Tĩnh, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 50.000đ

4. Quán lươn 34

Trên con phố Yên Ninh ngoài phở gà Châm nổi tiếng đắt nhất Hà Nội thì còn có quán miến lươn tuổi đời gần 40 năm này nữa. Cũng là một quán miến lươn Hà Nội nổi tiếng trên phố cổ nhưng không gian ở quá lại rất sạch sẽ và thoáng mát.

mien luon ha noi

Ảnh: @the.mini.cindy

Quán chuyên về lươn nên ở đây cũng có rất nhiều các món liên quan khác về lươn. Cực ki phù hợp cho những bạn nào là “fan ruột” của món ăn này. Miến lươn ăn xào hay ăn nước đều có vị ngon riêng. Miến xào được ăn kèm với nước mắm và dưa góp, sợi khá săn nhưng ăn không bị khô. Miến nước ăn lại có phần thanh, ngọt nhẹ.

mien luon ha noi

Ảnh: @the.mini.cindy

Điểm đặc biệt là miếng lươn ở đây không tẩm bột chiên giòn như những quán khác. Lươn được lọc thịt ra xong chiên nên miếng lươn giữ nguyên vị và có độ dai dẻo hơn. Vào buổi trưa quán thường rất đông đúc nhưng phục vụ lại tương đối nhanh và nfhiệt tình.

5. Miến lươn Phủ Doãn

Quán nằm ở ngay đầu phố Chân Cầm giao với Phủ Doãn. Nơi đây còn ở ngay gần quán phở gà Nguyệt – quán phở Hà Nội cực nổi tiếng đó!

mien luon ha noi

Ảnh: @thuyseatbook

Ở đây có miến lươn trộn, miến lươn nước, miến lươn xào, súp lươn. Quán còn nhận đặt thêm cả lươn khô mang về nữa. Nước dùng đậm vị, không nhạt như những quán khác. Bạn sẽ thấy màu của nước hơi đục màu do xương lươn được ninh khá kĩ và lâu nhưng ăn rất ngon đó!

mien luon ha noi

Ảnh: @cao.ngoc.linh

Quán có hai gian rộng rãi, gian đối diện bên đường có cửa kính, điều hòa, quạt mát lạnh. Hai cô bán hàng cũng rất niềm nở, hiếu khách nên đây cũng là quán miến lươn Hà Nội được nhiều người đến ăn.

6. Miến lươn đồng Thái Hà

Quán nằm ở ngay trên trục đường chính Thái Hà. Tuyến đường rộng rãi nên rất dễ tìm. Khu vực này cũng tập trung đông đúc dân văn phòng nên vào giờ cao điểm tại đây thường rất đông khách đó!

mien luon xao

Ảnh: Sưu tầm

Đây là quán miến lươn Hà Nội có hương vị đậm đà, ngậy và thơm thơm của lươn đồng. Quán có đầy đủ các món miến lươn, súp lươn, cháo lươn vì thế quán miến lươn đồng Thái Hà luôn được lựa chọn bởi những món ăn đa dạng.

mien luon ha noi

Ảnh: @trang347

Quán cũng có lươn mềm và lươn khô đáp ứng nhu cầu và sở thích riêng của mỗi khách hàng. Nếu bạn thích ăn giòn rụm thì lươn khô ở đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Còn lươn mềm sẽ mang đến cho bạn hương vị đậm đà và ngọt của thịt.

mien luon ha noi

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm:

7. Miến lươn Đông Thịnh, Hàng Điếu

Miến lươn Đông Thịnh nằm ở đối diện chợ Hàng Da nên bạn sẽ không khó để tìm. Quán chuyên về lươn nên các món tương đối đa dạng gồm có: miến trộn, miến nước, súp lươn, cháo lươn, miến xào, chả lươn.

mien luon ha noi

Ảnh: @phuonganh.uni

Là một trong những quán miến lươn Hà Nội đã có từ lâu đời. Quán có công thức chế biến gia truyền độc đáo nên được nhiều người lựa chọn. Món được mọi người yêu thích nhất tại quán là miến lươn trộn. Miến được trộn với lạc, rau sống, lươn chiên ròn rụm cùng với nước dùng nóng hổi ăn rất vừa.

mien luon ha noi

Ảnh: @phuonganh.uni

Quán nằm trong khu phố cổ khá đông khách nhưng phục vụ ở đây được đánh giá là nhanh nhẹn. Bạn không mất thời gian để đợi quá lâu. Tuy nhiên, giá thành của quán sẽ khá cao đó!

Xem thêm: Địa chỉ 20 quán ăn ngon Hà Nội 

8. Miến lươn Nguyễn Chế Nghĩa

Quán nằm khuất trong ngõ, không có biển hiệu nhưng không quá khó để tìm ra vì lúc nào quán cũng đông khách. Đặc biệt, khu để xe tại đây rất rộng nên nếu đi đông cũng không cần phải lo lắng quá!

mien luon ha noi

Ảnh: @the.mini.cindy

Bát miến lươn vàng ươm màu nghệ. Nước hơi sánh, có chút béo và thơm ngọt của vị xương lươn, vị xương ống, cuối cùng là đọng lại chút đậm đà khó tả. Điều đặc biệt ở quán là lươn chiên cực giòn. Kể cả có nhúng trong nước nhưng ăn vẫn không giảm nhiều.

mien luon ha noi

Ảnh: @vietanhpipo

Miến trộn ở đây hơi khô hơn so với những quán khác nên miến nước vẫn là món được khách đến đây lựa chọn nhiều nhất.

mien luon ha noi

Ảnh: @zieppienomnom

Đây là quán miến lươn Hà Nội chỉ mở cửa vào buổi sáng. Nhiều người phải xếp hàng từ sáng sớm mới có cơ hội thưởng thức. Vì thế nếu có ý định muốn ăn một bát miến lươn nóng hổi tại đây thì hãy đến từ sáng nhé. Quán cũng nhận ship đồ ăn về nhà nên bạn có thể đặt trước từ sáng sớm để không phải chờ đợi.

mien luon ha noi

Ảnh: @gdbaby1881988

Lâu lâu đổi vị với một bát miến lươn nóng hôi hổi cũng rất “gì và này nọ” phải không nào? Lưu ngay lại những quán miến lươn Hà Nội nổi tiếng này lại để khỏi phải lo nghĩ hôm nay ăn gì nữa. Hãy chia sẻ cùng Halotravel những quán miến lươn tâm đắc của bạn nhé!

Xem thêm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment