Thursday, August 20, 2020

"Team ăn vặt" lưu ngay 7 quán nem chua rán Hà Nội ngon tuyệt đỉnh

Nem chua rán từ lâu vốn là món ăn khoái khẩu của team ăn vặt Hà Nội. Nhất là trong những ngày Hà Nội se lạnh, chiếc nem thơm ngậy chấm cùng tương ớt lại càng quyến rũ. Cùng Halo note lại cấp tốc 7 quán nem chua rán Hà Nội ngon tuyệt đỉnh nhé!

1. Nem rán Thụy Khuê

Mặc dù là một “tân binh” mới thế nhưng ngay khi xuất hiện trên các trang mạng, quán nem chua rán Thụy Khuê đã nhanh chóng được team ăn vặt tìm đến thưởng thức. Quả thực ăn nem ở đây ăn một muốn ăn hai, ăn hai rồi lại muốn dăm ba chiếc nữa.

Quán có 2 loại nem chua: nem tẩm bột và nem trần (không tẩm bột). Cả 2 loại nem đều rất ngon, ăn hoài không thấy ngấy. Nem nóng hổi, mềm dai vừa phải chấm tương ớt vắt thêm chút quất thơm lừng. Theo dân tình thì tiệm nem rán này rất đáng đồng tiền bát gạo, bạn nên thử nhé.

Quán mở bán tại nhà, bên cạnh là quán cà phê nên bạn có thể ngồi tại đó. Nằm trong ngõ nên không gian quán khá yên tĩnh phù hợp để bạn tận hưởng sự bình yên hiếm thấy ở Hà Nội.

nem ran thuy khue

nem ran thuy khue 3

Ảnh: @chubehanoi

2. Nem chua rán ngõ Tạm Thương

Ngõ Tạm Thương được xem là ngõ thiên đường nem chua rán Hà Nội. Ở đây có đến 6, 7 hàng khác nhau nên bạn tha hồ mà lựa chọn. Những chiếc nem không quá to, vừa ăn và không phải loại tẩm bột chiên giòn mà nem rán luôn, mềm và ngậy. Đặc biệt, các quán tại đây còn có thêm món nem chua phô mai siêu ngon và béo.

Các quán tuy khá nhỏ nhưng luôn đảm bảo sạch sẽ. Ngoài món nem chua thì còn có thêm các món ăn vặt khác như phô mai que, khoai tây chiên, củ đậu hay món nem chua nướng Hà Nội cực thơm ngon.

Thưởng thức nem chua rán ngõ Tạm Thương là phong cách “ẩm thực đường phố”. Nem chua để trong những khay lót lá chuối nhìn thôi cũng thấy bắt mắt. Tuy nhiên, khi vào con ngõ này bạn sẽ phải chần chừ một lúc vì không biết nên chọn ăn ở đâu. Theo Halo thấy thì hầu hết các quán đều giống nhau đó!

nem chua ran ha noi

Ảnh: @binpyslife

nem chua ran ha noi

Ảnh: @chengtey.food

3. Nem chua rán bà cụ

Không có cửa hàng cũng chẳng cần bàn ghế thế nhưng nem chua rán bà cụ từ lâu đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Nem bà cụ có 2 loại nem thường và nem bọc bò bía bên ngoài.

Phần bột của nem có vị lạ miệng, bên trong dai một chút, chấm với tương ớt sánh đặc cực đỉnh. Nem rán đến đâu sẽ bán đến đó nên lúc nào cũng nóng hổi. Nếu chẳng may phải chờ lâu bạn cũng đời phiền nhé bởi bà cụ bán hàng tuổi cao lắm rồi nên không nhanh được đâu.

  • Địa chỉ: khu vực cổng trường THCS Thành Công, khu tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.
  • Mức giá: từ 4.000đ/ chiếc

quan nem chua ran o ha noi

Ảnh: @numb2192

nam chua ran o ha noi

Ảnh: @normaltus

4. Nem chua rán chị Hạnh

​Nem chua chị Hạnh là một quán được dân tình ưu ái và truyền tai nhau nhiều lời khen ngợi. Những chiếc nem nhỏ xinh được chiên cẩn thận, chín đều các mặt, vừa nóng hổi vừa có độ dai hấp dẫn.

Đặc biệt nhất của quán chị Hạnh có lẽ chính là phần nước chấm. Tương ớt cay nồng được pha cùng với quất nên có vị chua chua cay cay. Bạn nên thử thêm trà quất để cảm nhận trọn vẹn độ hấp dẫn vừa đủ của combo quà chiều này.

nem ran chua ran chi hanh

Ảnh: @chubehanoi

nem ran chua ran chi hanh

Ảnh: @haiiyenvu

5. Nem chua chiên xù Tạ Hiện

Nem chua. Tạ Hiện khiến khách hàng không khỏi ấn tượng bởi lớp vỏ xù xì, giòn tan. Nem ở đây được lăn qua một lớp bột rồi rán kĩ. Nên khi ăn bạn sẽ cảm thấy giòn tan, béo ngậy của lớp vỏ hòa quyện với hương vị riêng của miếng nem thơm ngon bên trong. Đặc biệt giá lại vô cùng phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên nên quán lúc nào cũng đông khách từ khi mở cửa cho đến lúc đóng.

nem chua chien xu ta hien

Ảnh: Sưu tầm

6. Nem chua rán Trần Công Châu

Nem chua rán Trần Công Châu là nơi bắt nguồn đầu tiên của món nem chua rán của thành phố. Một địa chỉ chuyên phân phối nem chua đến các cửa hàng trên khắp Hà Nội. Để góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho món ngon Hà Nội này, chủ quán thường lựa chọn nguyên liệu tươi ngon nhất.

Nem Trần Công Châu chưa qua chế biến nên thường chỉ bán cho khách mua mang về. Nếu bạn mua với số lượng nhiều thì giá lại càng rẻ đấy!

nem chua ran tran cong chau

Ảnh: Sưu tầm

7. Nem – khoai ngõ Hài Tượng

Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà có những đánh giá khác nhau về quán nem chua rán này. Nhưng có thể thấy đa phần mọi người đều khen ngon, đảm bảo vệ sinh và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đặc biệt là sinh viên.

Quả đúng như vậy, nem chua rán chiên xù mập mạp nóng hổi. Đĩa 10 cái nhiều ú ụ. Đồ ăn order lúc nào cũng nhanh chóng. Bếp được đặt ở bên trong nên bạn không lo bị ám mùi dầu mỡ đâu nhé. Ngoài ra bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món khoai tây lắc đường ngon thần sầu tại đây. Những miếng khoai đều bản vàng ươm ăn cực kì bùi, chấm cùng với xì dầu hoặc tương ớt hợp cực kì.

nem khoai ngo hai tuong 2

nem khoai ngo hai tuong 2

Ảnh: @chubehanoi

Giờ thì bạn còn chờ gì nữa, mau ghé ngay đến 1 trong 7 quán nem chua rán Hà Nội mà Halo gợi ý để thưởng thức. Nếu như bạn còn biết thêm quán nem chua rán nào ngon hơn thì hãy comment bên dưới để Halo biết nhé!

Xem thêm một số bài viết liên quan:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment