Saturday, August 22, 2020

'No căng bụng' với 20 quán ăn ngon Hà Nội nói đến là thèm

Người Hà Nội rất cầu kì trong cách lựa chọn món ăn. Tiêu chí món ăn ngon phải đủ cả hình thức lẫn hương vị và khâu chế biến đảm bảo an toàn, sạch sẽ. Vì thế để kiếm tìm một địa điểm phù hợp thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây Halo sẽ tổng hợp lại tất tần tật những quán ăn ngon Hà Nội bạn không nên bỏ qua nhé!

1. Phở Bát Đàn

pho bat dan

Ảnh: @myopiaeating

Một trong những quán ăn ngon Hà Nội đầu tiên Halo muốn giới thiệu đến bạn là Phở Bát Đàn. Đây là một trong những quán gia truyền hơn 100 năm nức tiếng Hà Thành. Đừng quá ngạc nhiên khi bạn tới đây vào buổi sáng sẽ phải đứng xếp hàng dài nhé!

Điều đặc biệt của tô phở Bát Đàn là nước dùng. Khác với nhiều quán phở khác, nước dùng của quán trong không bị đục. Bạn sẽ cảm nhận mùi hương lan tỏa vô cùng hấp dẫn, ngay khi nhân viên bưng ra. Miếng thịt bò thái mỏng, to, trần tái. Bánh phở trắng mịn khi ăn vẫn thấy độ dai dai. Ăn kèm cùng với quẩy giòn rụm và trứng trần thì quả thực rất tuyệt đúng không nào?

2. Phở 10 Lý Quốc Sư

pho ly quoc su

Ảnh: @jennerous_eats

quan an ngon ha noi

Ảnh: @pocavillavietnam

Nếu như bạn muốn giới thiệu đến bạn bè hay người thân của mình địa chỉ quán ăn ngon Hà Nội thì không nên bỏ qua được phở Lý Quốc Sư. Đây là một trong những thương hiệu phở nổi tiếng ở Hà Nội hiện nay.

Khó có thể so sánh phở Lý Quốc Sư hay phở Bát Đàn ở đâu ngon hơn. Bởi mỗi một nơi sẽ có hương vị đặc trưng riêng biệt. Nước dùng ở đây có vị rất đặc trưng, nước trong ngọt và dậy hương tự nhiên. Ăn kèm với rau thơm hoặc rau sống thì quả là tuyệt vời nhé.

Hiện nay, ngoài cơ sở số 10 phố Lý Quốc Sư còn có các cơ sở khác như: 42 Hàng Vôi, N2A Hoàng Minh Giám và cơ sở 6 Bến Ngự Thành phố Nam Định.

Khám phá địa chỉ 13 món ăn sáng nổi tiếng ở Hà Nội khiến “vạn người mê”

3. Bún Đậu Hàng Khay

bun dau mam tom hang khay

Ảnh: @fun.va.an

quan an ngon ha noi

Ảnh: @trangnhimtron

Với những tín đồ ẩm thực Hà Thành thì bún đậu là một món ăn đã quá quen thuộc. Có rất nhiều những quán bún đậu khác nhau thế nhưng ngon và nổi tiếng nhất có lẽ chính là quán ở Hàng Khay.

Bún đậu ở đây thường được ăn kèm với rất nhiều đồ ăn kèm như đậu, chả cốm, lòng, thịt luộc, nem rán… Thịt lợn luộc được chọn chỗ thịt chân giò, không có mỡ luộc chín trông rất ngon mắt. Mắm tôm của quán là loại ngon hảo hạng nên khi ăn bạn sẽ thấy cực kì đưa miệng. Nếu có cơ hội bạn nên đến đây thưởng thức món bún đậu mắm tôm để cảm nhận hết hương vị của các quán ăn ngon Hà Nội nhé.

Một điểm trừ nho nhỏ là quán nằm trong con ngõ nhỏ nên các bạn phải tìm và sẽ mất phí 10.000 vnđ gửi xe ở ngoài. Vào giờ cao điểm quán khá đông nên sẽ hơi chỗ ngồi sẽ hơi chật. Bù lại, nhân viên tại đây rất nhiệt tình và niềm nở với khách hàng. Quán chỉ bán vào buổi trưa nên nếu bạn muốn tìm một địa chỉ ăn trưa Hà Nội thì hãy ghé tới đây nhé!

4. Xôi Yến

quan an ngon ha noi

Ảnh: @candykun107

Xôi Yến ở Hà Nội thì đã quá nổi tiếng rồi. Thế nên dù vẫn còn nhiều quán xôi ngon ở Hà Nội nhưng rất nhiều người vẫn muốn thử một lần thưởng thức hương vị xôi Yến. Menu của quán chủ yếu có 3 loại xôi chính: xôi xéo, xôi trắng và xôi ngô. Cùng với đó là rất nhiều đồ ăn kèm như: thịt kho, trứng kho, thịt gà luộc, gà xào nấm, lạp xưởng, pate….

5. Bánh cuốn nóng Đặng Văn Ngữ

Ảnh: @normaltus

Nếu bạn là một người yêu thích món bánh cuốn Hà Nội thì đừng bỏ qua quán bánh cuốn ở Đặng Văn Ngữ. Bánh cuốn ở đây mang hương vị truyền thống. Vỏ bánh bên ngoài mềm mỏng, nhân bên trong thơm lừng bởi thịt và mộc nhĩ, nấm hương…

Ngoài bánh cuốn thịt truyền thống, ở đây còn có bánh cuốn chả quế, bánh cuốn thịt xiên và bánh cuốn trứng, hay những món về gà như gà tần thuốc bắc, mỳ gà tần cho bạn thưởng thức.

6. Nem chua nướng cô Phượng Ấu Triệu

nem nuong au trieu

Ảnh: @trangnhimtron

Nằm cạnh Nhà Thờ Lớn, nem chua nướng Phượng trên đường Ấu Triệu đã trở thành một quán ăn ngon Hà Nội quen mặt đối với giới trẻ. Nem chua được nướng trực tiếp trên bếp than hoa nên có hương thơm lừng, vẫn giữ được màu hồng tươi cùng vị ngọt nguyên bản của thịt lợn.

Một miếng nem nướng nóng hổi thêm chút tương ớt chắc chắn sẽ làm bạn ngất ngây với vị thơm thơm, ngọt ngọt lại có một chút tê tê nơi đầu lưỡi. Quán của cô Phụng còn bán thêm rất nhiều đồ ăn vặt khác như khoai tây, khoai lang chiên, củ đậu, xoài xanh…

7. Bánh xèo Sáu Phước

banh xeo sau phuoc

Ảnh: @thuyseatbook_

banh xeo sau phuoc

Ảnh: @fuongsfood

Bánh xèo Sáu Phước nổi danh đất Hà Thành bởi hương vị thơm ngon tuyệt hảo, lôi cuốn khách hàng từ những lần thưởng thức đầu tiên. Vỏ bánh chiên giòn, nhân bánh vừa phải, không quá ít cũng không quá nhiều. Chỉ bao gồm một chút giá đỗ, tôm vừa, thịt ba chỉ băm nhỏ. Tất cả các nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng nên ăn bánh rất đảm bảo, thơm và ngọt.

Nước chấm của quán thì chả chê vào đâu được, chút chua chua, ngọt vừa phải thêm chút nộm su hào cà rốt nữa là ngọn tuyệt hảo. Quán bánh xèo Hà Nội này khá rộng rãi và sạch sẽ, mang đến cảm giác thoải mái nhất cho bạn khi ăn uống. Đúng chuẩn là một trong những quán ăn ngon Hà Nội đồ vừa ngon mà quán lại sạch sẽ nhé!

8. Quán ốc nóng Hà Trang

oc nong ha trang

Ảnh: @whitepanda

Ốc nóng Hà Trang trên phố Đinh Liệt nổi tiếng với món ốc luộc lá chanh ngon mê ly. Những con ốc béo múp míp, luôn tươi ngon và đặc biệt là thịt rất mềm, không bị dai kết hợp với nước chấm riêng của quán tạo nên hương vị không thể nào quên.

Nước chấm ăn kèm ốc cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách, khiến không ít người sành ăn đánh giá đây là quán có nước chấm ngon nhất nhì Hà Nội. Với công thức pha chế riêng đậm đà, vừa miệng. Kết hợp với vị ngọt của đường, vị mặn của mắm, vị chua của chanh và vị cay của ớt cùng hương thơm ngào ngạt của gừng và xả.

Giá thành của quán ốc Hà Nội này cao hơn so với mặt bằng chung nhưng đồ ăn có chất lượng khỏi phải bàn nhé. Giá dao động trong khoảng từ 50.000 vnđ cho đến 100.000 vnđ tùy vào loại ốc và bát to hay nhỏ.

9. Quán nộm Vân – nộm bò khô

quan an ngon ha noi

Ảnh: @eatw.2mint

Nộm Vân là quán nộm ngon ở Hà Nội được lòng khách hàng cả về hương vị lẫn hình thức một bát nộm bò khô thập cẩm đủ màu sắc. Chỉ nhìn thôi đã thấy ngon rồi. Từng miếng thịt bò khô được cắt miếng tẩm vị vừa phải, tạo độ dai ngon hấp dẫn. Nước chấm có vị ngọt, chua, thanh vừa phải, hợp khẩu vị của nhiều người.

Dù là quán vỉa hè nhưng không gian sạch sẽ và khá rộng rãi, thoáng mát. Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn ngồi lê la ăn đĩa nộm bò khô đầy ú ụ, tha hồ trò chuyện cùng bạn bè.

10. Bánh đúc nóng Ngọc Hân

banh duc nong

Ảnh: @fuongsfood

Quán bánh đúc nóng ở Hà Nội, lâu năm nhất phải kể đến một quán ở Lê Ngọc Hân nằm khuất trong một con ngõ nhỏ. Bánh đúc ở đây rất dẻo và thơm ăn kèm cùng với thịt băm mộc nhĩ, hành khô, rau thơm. Đặc biệt, quán còn có thêm đậu phụ rán đúng chuẩn truyền thống.

Nước mắm chan rất vừa miệng, thơm ngon. Không chỉ thưởng thức bánh đúc nóng, đến với quán ăn nức tiếng này, bạn cũng có thể thưởng thức miến trộn hay bún ốc chuối đậu ngon không kém. Có một điểm trừ duy nhất là đường vào quán nhỏ bé, khách tới đã quán phải gửi lại xe ở đầu ngõ nhưng có người trông nên các bạn yên tâm nhé!

11. Miến Lươn Chân Cầm

mien luon ha noi

Ảnh: @thuyseatbook

Nói đến miến lươn Hà Nội, sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua Miến lươn Chân Cầm. Ở đây có đầy đủ các món về lươn từ miến trộn, miến nước cho đến cả những món súp, nộm lươn cho bạn lựa chọn. Lươn rán giòn đậm vị ngọt ngậy và không bị ngán. Miến trong màu hổ phách, mềm mềm dai dai ăn rất thích.

Menu của quán rất đa dạng với nhiều món như: miến lươn trộn, xào, chiên giòn, súp lươn… Món nào ở đây cũng nóng sốt, đầy ụ thịt lươn.

12. Bún hải sản Long Thủy

quan an ngon ha noi

Ảnh: @mattysblog

quan an ngon ha noi

Ảnh: @life.in.hanoi

Bún hải sản Long Thủy là quán đầu tiên ra mắt món bún thái hải sản, tạo nên trào lưu và gây sốt suốt thời gian dài trong làng ẩm thực Hà Thành. Quán trông khá giản dị nhưng chất lượng bát bún thì miễn chê. Bạn sẽ phải “no căng bụng” với một bát bún nhiều và đầy đủ hải sản.

Nước dùng ở đây có vị thanh thanh, ngọt ngọt không quá cay, rất vừa miệng. Một bát sẽ bao gồm tôm tươi, bề bề, mực, cá chiên thơm lừng và đậu rán. Nhìn thôi đã thấy hấp dẫn và rất đầy đặn rồi!

13. Bún riêu Quang Trung

bun rieu quang trung

Ảnh: @ninheating

bun rieu quang trung

Ảnh: @phuonganh.uni

Quán bún riêu Quang Trung nổi tiếng là một trong những quán ăn ngon Hà Nội. Bún riêu cua ở đây mang đậm hương vị thơm ngon truyền thống. Một bát bún riêu siêu đầy đặn, ngập tràn từ đậu rán, bò tái, giò tai, sườn sụn và nhiều gạch cua lắm nhé. Sườn sụn cũng khá ngon, lát mỏng rất mềm. Đậu rán không ngán hay ngấm dầu, bò tái vừa đủ chín ngọt thịt dã man luôn.

Nước dùng siêu đậm đà, thơm phức mùi hành phi và có độ chua từ giấm bỗng. Lúc nếm thử nếu cho thêm giấm hay vắt quất thì bạn lưu ý nhé!

14. Cháo sườn sụn Huyền Anh – chợ Đồng Xuân

chao suon ha noi

Ảnh: @2uang_

chao suon sun huyen anh

Ảnh: @trangnhimtron

Chợ Đồng Xuân từ lâu đã nổi tiếng là nơi tụ hội những quán ăn ngon Hà Nội. Vì thế nhắc đến nơi này chắc chắn không ai quên nhắc đến quán cháo sườn sụn Huyền Anh – quán cháo nổi tiếng nhất khu phố cổ.

Cháo có vị ngọt hòa quyện từ bột gạo xay nhuyễn nấu cùng nước xương ninh nhiều giờ đồng hồ. Sườn sụn miếng nào ra miếng nấy mềm nhừ nhưng vẫn có độ sần sật cực ngon. Thêm ruốc cho vừa miệng hay quẩy ăn với cháo thì chuẩn bài.

Quán mở cửa các ngày trong tuần, cứ 17h chiều quán sẽ bắt đầu sắp xếp và dọn hàng ra bán. Khoảng từ 20h – 21h quán sẽ cực kỳ đông khách. Nếu không có thời gian ghé tới quán thì bạn cũng đừng lo ngại bởi cháo sườn Huyền Anh còn là một địa chỉ ship đồ ăn đêm ngon ở Hà Nội đấy!

15. Chả rươi Hằng Béo

cha ruoi hang beo

cha ruoi hang beo

Ảnh: @fuongsfood

Quán chả rươi Hằng Béo đã có hơn 20 năm nay, quá quen thuộc với giới sành ăn Hà Thành. Hương vị đặc biệt của những chiếc chả rươi ở đây sẽ giúp bạn như tìm về vị ngon truyền thống.

Cách làm chả ở đây khác hoàn toàn với những nơi khác. Bởi cô chủ của quán là người gốc Hải Phòng nên món ăn này đậm đà và thơm ngon hơn rất nhiều. Đặc biệt, vào mùa, rươi luôn tươi rói sẽ khiến món chả tại đây thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn. Nổi tiếng nhất ở quán chả rươi Hằng Béo là chả rươi ăn kèm bún lá, thêm cả nem tôm bề bề cực ngon.

Nếu bạn đến quán vào cuối giờ chiều và giờ trưa thì nên cân nhắc. Đây là khoảng thời gian quán rất đông khách, muốn mua bạn hãy đến sớm không thì phải đợi đó.

Địa chỉ 9 quán chả rươi Hà Nội ngon nức tiếng bạn nhất định phải thử

16. Bún chả Tuyết 34 Hàng Than

bun cha hang tha

Ảnh: @thuyseatbook_

Quán ăn này nằm trên con phố Hàng Than, xứng danh là quán bún chả ngon nhất Hà Nội. Một tô bún chả tại đây chỉ có giá từ 35.000 vnđ đến 50.000 vnđ. Tuy giá cao hơn nhiều quán khác nhưng chất lượng đồ ăn không phải bàn cãi quá nhiều.

Chả được tẩm ướp gia vị đậm đà, thơm ngon. Đặc biệt, quán còn có cả chả lá lốt ngon tuyệt đỉnh. Các loại chả đều được ướp đậm đà nướng hơi xem xém mê tới luôn. Nếu bạn muốn ăn thêm chả hoặc nem nướng, bạn có thể gọi thêm nhé!

17. Ngan cháy tỏi Hàng Lược

quan an ngon ha noi

quan an ngon ha noi

Ảnh: @bachuaviahe

Một vài năm trở lại đây món ngan cháy tỏi ở Hàng Lược đã tạo nên cơn sốt và thu hút rất nhiều thực khách ghé tới. Ngan cháy tỏi tẩm ướp gia vị đậm đà, chiên cùng với tỏi thơm lừng. Chắc chắn một khi đã ăn bạn sẽ nhớ mãi hương vị.

Ngoài món ngan cháy tỏi, quán còn có thêm cả ngan luộc, canh măng tiết hay bún ngan cũng hấp dẫn không kém cạnh nữa đấy nhé!

18. Trứng chén nướng cô Ty

trung chen nuong

Ảnh: @thienmon142_

quan an ngon ha noi

Ảnh: @ninheating

Một trong những món ăn vặt rầm rộ trong suốt thời gian gần đây chính là trứng chén nướng.  Trứng chén còn có thêm cả xúc xích, hành khô, phô mai và ruốc.

Khác với các địa chỉ khác, trứng ở đây được nướng nguyên quả. Trứng có bơ và hành nên thơm phức, lúc mới lấy ra còn lòng đào cực thích. Rưới chút nước lên trên ăn cho đậm đà và thêm phần ngậy ngậy. Ngoài ra, quán còn có món hàu nướng phô mai beo béo ăn cũng ghiền không kém. Nếu muốn thưởng thức trọn vẹn list quán ăn ngon Hà Nội thì bạn không thể bỏ lỡ quán trứng chén nướng này đâu nhé.

19. Pao Quán

pao quan an ngon ha noi

pao quan

Ảnh: Pao Quán

Nằm bên con phố Trần Thái Tông nhộn nhịp, Pao Quán (Rum Quán cũ) hiện lên như một nốt trầm nhẹ nhàng. Nổi bật với không gian bình dị, tái hiện lại một góc Tây Bắc giữa lòng Hà Thành. Đến với quán ăn ngon Hà Nội này bạn sẽ được thưởng thức những mẹt lợn Mán Bắc Hà, trâu nhúng mẻ, xôi nếp nương, các loại rau rừng Tây Bắc,…

Không chỉ là món ăn ngon, không gian Pao Quán có rất nhiều góc chụp ảnh đẹp mê hồn. Tạo cho bạn một không gian ẩm thực hoàn hảo nhất để bạn và “đồng bọn” có những giây phút chuyện trò lai rai vô cùng ý nghĩa.

Review 10 quán lẩu ếch ngon Hà Nội cho ngày đông giá lạnh 

20. Nhúng quán

nhung quan

Ảnh: @eatwithmynoreo

nhung quan

Ảnh: @ngocsfood

Nằm trên ngõ Tây Sơn, Nhúng Quán là điểm hẹn lý tưởng khi bạn muốn kiếm tìm hương vị của một quán ăn ngon Hà Nội. Là một quán lẩu nướng dân dã vừa ngon – bổ – rẻ, nổi bật với món bò nhúng dấm. Điểm ưng nhất ở quán là đồ ăn tươi, đảm bảo kỹ lưỡng khâu nhập khẩu an toàn. Không chỉ mang đến những món ăn ngon chuẩn vị mà còn trình bày đẹp mắt, trông cực kỳ hấp dẫn. Những đĩa đồ nhúng của quán lúc nào cũng đẫy đà và đủ các loại từ hải sản, thịt đến rau và nấm.

Không gian 3 tầng rộng rãi, có thể lựa chọn chỗ ngồi thoải mái tùy theo nhu cầu riêng tư của khách hàng. Hứa hẹn là địa điểm lý tưởng để bạn được quây quần cùng bạn bè hay người thân bên cạnh những món ăn đầy hấp dẫn.

Trên đây là top 20 quán ăn ngon Hà Nội được nhiều người yêu thích mà Halo muốn gợi ý cho bạn. Hãy thử ngay những địa điểm này và chia sẻ cảm nhận của bạn với Halo nhé!

Bài viết liên quan:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment