Monday, August 10, 2020

Truy lùng 11 quán bún riêu cua Hà Nội ngon ngất ngây

Bún riêu cua Hà Nội ngon không chỉ bởi gạch cua thơm, không tanh mà còn bởi có thể ăn kèm với rất nhiều món khác như: trứng vịt lộn, thịt bò, ốc xào… Top 11 quán bún riêu cua này sẽ cho bạn tha hồ thưởng thức bát bún riêu cua vừa rẻ vừa no nê mà không ngán. Hãy cùng Halo tìm hiểu thêm về điều đặc biệt trong bát riêu cua của ẩm thực Hà Nội nhé!

1.Bún riêu cua 16 Hàng Lược

Bún riêu cua Hà Nội là món ngon không thể thiếu trong bữa sáng để giúp bạn nạp đủ năng lượng cho cả một ngày dài. Bún riêu Hàng Lược sẽ khiến bạn khó quên bởi tô bún đầy ắp nhân thịt, riêu cua nổi lềnh bềnh kèm theo đậu phụ, thịt bò, tôm, ốc và chả. Vị nước dùng thơm ngon, nhiều gạch cua bắt mắt, vừa chua chua vừa ngọt ngọt. Nếu ăn kèm với trứng vịt lộn nữa thì còn gì bằng.

Bún riêu Hàng Lược nằm tít trong con ngõ nhỏ. Nếu bạn gọi một bát bún riêu thập cẩm đảm bảo no nê cả ngày mà không hề ngán. Quán rất nhỏ chỉ vẻn vẹn có vài bàn nhưng vẫn luôn đông khách cũng bởi vì thế. Nếu bạn thích có thể ăn kèm thêm với một chút mắm tôm và hành khô phi vàng để sẵn trên bàn nữa nhé!

bun-rieu-cua-ha-noi-1

Ảnh: nana.foodlover

2. Bún riêu Huyền Thu

Bún riêu Hà Nội ngon có tiếng nữa là quán bún riêu Huyền Thu nằm trên ngõ Quang Trung. Quán bún nằm ngay trên vỉa hè, nổi tiếng đắt hơn so với những nơi khác nhưng vẫn tấp nập thực khách ghé qua. Quán nổi tiếng với bún riêu và bún ốc. Trong đó, bún riêu cua nước dùng rất đặc biệt, có vị chua của giấm và cà chua, thanh mát. Bát bún đầy gạch cua béo ngậy mà không hề ngấy. Nếu bạn ăn tô đặc biệt còn có thêm thịt lõi rùa bò cực kì thơm và ngọt nữa.

bun-rieu-cua-ha-noi-2

Ảnh: foodian_

3. Bún riêu bưng – 25A Bát Đàn

Bún riêu Bát Đàn còn được gọi là “bún riêu bưng” bởi quán nhỏ hẹp nên nếu bạn tới đây ăn sẽ không có bàn mà chỉ có một chiếc ghế nhỏ để kê ở giữa. Bát bún riêu thơm nồng, nhiều nhân và đậm đà bởi nước dùng thơm thơm, chua chua. Ngon nhất là ăn với ớt cay, xì sụp húp trọn những váng cua béo ngậy.

bun-rieu-cua-ha-noi-3

Ảnh sưu tầm

4. Bún riêu Hồng Phúc

Bún riêu cua Hà Nội nổi tiếng nữa là quán nằm ở 22 Hồng Phúc. Bún riêu ở đây được chế biến theo công thức cổ truyền và thường ăn kèm với miếng giò to.

Bát bún ở đây có đặc điểm khác lạ là sợi bún to, gạch cua nhiều mỡ hành và nước dùng vừa ngọt vừa chua, thơm nồng mùi mắm tôm. Bát bún đầy với đậu phụ mềm, thịt bò thơm vừa chín tới và kèm theo cả quẩy giòn nóng rất ngon.

bun-rieu-cua-ha-noi-4

Ảnh: 2uang_

5. Bún riêu vỉa hè Nguyễn Siêu

Bún riêu cua Hà Nội hấp dẫn không kém là bún riêu cua nằm trên vỉa hè phố Nguyễn Siêu. Bún riêu có đậu phụ, sườn bò, nước dùng đậm đà đầy ú ụ. Hoặc bạn có thể chọn bún riêu bò giò đậu ăn kèm với hành phi vàng cực kì ngon. Tô bún nào cũng đầy ăm ắp, khi ăn lẫn với hoa chuối hơi chát chát lại trở thành dư vị rất lạ miệng.

bun-rieu-cua-ha-noi-5

Ảnh sưu tầm

6. Bún riêu gánh, bia căm thù

Bún riêu cua Hà Nội đậm chất xưa cũ là bún riêu Gánh, bia căm thù nằm trên ngõ Hàng Bún. Nghe cái tên thôi đã thấy rất độc và lạ rồi. Mặc dù có rất nhiều loại nhưng được yêu thích nhất có lẽ là bún riêu bò giò. Bún, thịt hay giò đều nhiều ăn kèm với nước dùng thanh thanh, bên trên bắt mắt bởi váng cua đầy và hành khô phi vàng. Quán nằm ở ngã ba vỉa hè cực kì đông khách và dễ tìm bạn nhé!

bun-rieu-cua-ha-noi-6

Ảnh: @ duyanhha_

7. Bún riêu cua Thanh Hồng

Bún riêu Thanh Hồng nằm trên phố Hòa Mã cũng là địa điểm tin cậy của giới sành ăn. Tô bún to đầy có chả cá, giò bò, giò lụa, thịt bò, riêu cua, mọc và cả đậu rán vàng trông thật bắt mắt. Ngon nhất là khi bạn ăn kèm với quẩy nóng giòn, pha thêm một chút mắm tôm vào nước dùng và nhấm nháp thêm hoa chuối thái nhỏ.

Bún riêu Thanh Hồng là bún riêu truyền thống đậm chất Hà Nội xưa. Nếu bạn cảm thấy nước dùng chưa đủ vị chua như ý thì có thể ăn kèm thêm giấm ớt có sẵn ngay trên bàn.

anh-7

Ảnh: @imdaobeoo

8. Bún riêu Lý Quốc Sư

Quán bún riêu nằm trên đường Lý Quốc Sư có đủ bún riêu cua, miến, bánh đa cua nên rất được lòng thực khách. Ngon và đúng vị nhất vẫn là sợi bún mềm, thơm phức, đủ riêu cua vàng óng, giò, bò, đậu chan hòa trong nước dùng màu đo đỏ của cà chua. Nếu bạn muốn thử vị của miến hay bánh đa cua cũng rất tuyệt vời bởi nước dùng ở đây đậm đà đúng chất bún riêu cua Bắc Bộ.

anh-8

Ảnh: @namnguyenvinh

9. Bún riêu thập cẩm – Số 19 Lãn Ông

Quán bún riêu Hà Nội có thâm niên 30 năm trong nghề là bún riêu Lãn Ông. Bún riêu cua ở đây mang đậm hương vị của Hà thành xưa cũ từ những năm bao cấp. Tô bún ngon với nguyên liệu đa dạng, đầy ú ụ bắt mắt.

Vị nước dùng ở đây cũng đậm đà và thơm mùi mắm tôm. Quán mặc dù nhỏ nhưng luôn sạch sẽ khiến thực khách nào cũng phải ưng ý.

Bạn có thể chọn các vị bún riêu cua bò, chả cá, bún riêu mọc… đều rất hấp dẫn. Nói không ngán thì cũng không đúng lắm, cái gì ăn nhiều chẳng ngán, đúng không?! Nhưng nếu ngán thì bạn cũng đừng lo, vì ngoài bún riêu còn rất nhiểu món ăn ngon ở Hà Nội này nữa cơ mà!

anh-9

Ảnh: @hatyxoxo

10. Bún riêu bò nấm – Nấm Việt Hà Thành

Bún riêu cua Hà Nội mới xuất hiện trong một vài năm gần đây là bún riêu bò nấm ở nấm Việt Hà Thành. Quán nổi tiếng với những món ngon từ nấm như: xôi nấm, lẩu nấm và cả bún riêu bò nấm. Bát bún riêu đầy ắp, đủ vị và đặc biệt là cực kì nhiều nấm giòn dai sừn sựt rất lạ miệng.

anh-10

Ảnh: nam.viet.ha.thanh

11. Bún riêu trứng vịt lộn Hàng Khoai

Bún riêu cua Hà Nội có điều đặc biệt là ăn kèm với rất nhiều nguyên liệu khác. Bún riêu trứng vịt lộn là món ngon hấp dẫn bạn nên thử. Khởi đầu ngày mới bằng bát bún riêu đầy ắp thêm một quả trứng vịt lộn nóng hổi thật khó quên.

Quán bún nằm trên đường Hàng Khoai lúc nào cũng tấp nập thực khách ghé qua. Bát bún to nổi đầy váng riêu, đậu phụ rán vàng ươm, cà chua chín đỏ chan với nước dùng béo ngậy. Đủ vị nhất có lẽ là ăn kèm thêm vài ba chiếc quẩy nóng rán giòn, rau diếp thái nhỏ và nhấp nháp thêm vị của ly trà đá.

Ngoài ra, ở đây còn có món bún ốc nguội ngon khó cưỡng cũng là nét đẹp của ẩm thực Hà Nội mà bạn có thể thử nữa nhé!

anh-11

Ảnh sưu tầm

Bạn có phải là tín đồ của bún riêu cua Hà Nội? Vào một ngày mùa đông se lạnh, bạn hãy thử khám phá món bún riêu cua hấp dẫn với đầy ắp topping siêu ngon và rẻ trên hành trình lang thang ở các con phố cổ nhé! Khám phá ẩm thực Hà Nội cũng đem đến cho bạn thật nhiều dư vị khó quên.

Bài viết liên quan:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment