Friday, August 14, 2020

Mê tít 12 quán bún Thang Hà Nội ngon nức tiếng hạ gục dân sành ăn

Bún thang Hà Nội từ lâu đã trở thành ẩm thực nổi tiếng của Hà thành. Bát bún thang có đủ màu sắc của trứng, của giò, của hành lá, nấm hương, củ cải… pha trộn với nước dùng thơm nức mũi. Bạn hãy thử tham khảo địa chỉ 12 quán bún thang nổi tiếng này để khám phá thế giới ẩm thực Hà Nội nhé!

1. Bún thang Thanh Vân

Bún thang Thanh Vân nằm trên phố Hàng Gà mang đậm chất bún thang phố cổ. Sợi bún mềm ăn kèm với thịt gà dai và ngọt, trứng tươi cùng với nước dùng có mùi đặc trưng của xương ninh rất hấp dẫn. Bún thang Thanh Vân từ lâu đã trở thành địa điểm ưa thích của giới sành ăn bởi vị nước dùng rất vừa miệng. Ở đây còn nổi tiếng với món bánh cuốn ăn kèm chả lụa hấp dẫn.

bun-thang-ha-noi-6

Ảnh: @thuydung16

Bún thang có thể ăn kèm với chanh tươi, tỏi ớt, mắm tôm. Ngon nhất có lẽ là thưởng thức bún thang vào mùa đông lạnh giá, khi bát bún nóng hổi hấp dẫn và ngồi ngắm phố cổ đang bước vào mùa gió về.

2. Bún thang Bà Đức

Quán bún thang Hà Nội ngon nổi tiếng tiếp theo là quán Bà Đức nằm ở phố Cầu Gỗ. Quán được thiết kế rất đơn giản nhưng ưu điểm là có điều hòa nên mùa hè bạn cũng có thể vô tư ăn uống không lo nóng nực.

Ảnh: @phuonganh.uni

Bún thang ở đây hấp dẫn là nước dùng thanh đạm. Nước dùng được hầm từ xương, ninh nhừ từ đêm hôm trước, sau đó cất đông vào tủ lạnh. Sáng hôm sau khi bán hàng, bà chủ quán lại đem nước dùng ra bỏ hết mỡ đông ở trên, chỉ lấy nước cốt ngọt thanh bên dưới. Nước dùng đun kĩ, cẩn thận chứ không phải đun to lửa cho nhanh.

Bát bún thang ở đây hấp dẫn từ màu sắc cho đến hương vị. Bát bún có trứng rán, giò lụa, nấm hương, thịt gà, củ cải, rau răm, hành lá, bún sợi nhỏ pha với nước dùng rất thơm. Bạn có thể ăn kèm với mắm ớt hay mắm tôm đều thấy ngon đến lạ.

3. Bún thang Thuận Lý

Đây là một địa chỉ của giới “sành ăn” Hà Thành bởi vị bát bún rất ngon, ngọt, đậm đà. Bún thang Thuận Lý có vị thơm của gà xé nhỏ, vị đậm đà của giò lụa thái lát, nước hầm ngọt đậm từ xương ninh kĩ.

Ảnh: @saigonsocialnyc

Ưu điểm khi ăn ở đây là bún thang giá rất bình dân, chỉ 25.000 đồng/ bát nhưng rất chất lượng đấy nhé! Thái độ của chủ quán thân thiện, nhiệt tình. Ngoài bún thang, quán còn có phở và xôi gà cũng khá ngon.

4. Bún thang Ngọc Tuyền

Nhắc đến phở Hà Nội hay bún thang ngon Hà Thành đều không thể không kể đến quán bún thang Ngọc Tuyền nằm trên đường Đào Tấn. Bún thang ở đây được ví như chút hương vị xưa còn sót lại của Hà Nội cũ bởi công thức nấu gia truyền lại.

bun-thang-ha-noi-4

Ảnh: sưu tầm

Bún thang Ngọc Tuyền được làm tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến. Hơn 20 loại nguyên liệu khác nhau được nấu tinh tế tạo nên bát bún thang bắt mắt.

Bát bún không chỉ có giò lụa, thịt gà như những nơi khác mà còn có thêm ruốc tôm, trứng tráng, hành, răm vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

5. Bún thang 29 Hàng Hành

Thêm một quán bún thang Hà Nội ngon nức tiếng phố cổ là quán ở Hàng Hành. Bát bún có giò lụa thái chỉ, trứng gà tráng mỏng, thịt gà xé nhỏ hòa quyện với vị rau răm, hành hoa, mùi tàu, ớt, chanh tươi… ngon vô cùng.

bun-thang-ha-noi-5

Ảnh: @thuythach74

Bún thang ở đây được đánh giá vừa ngon mắt vừa dễ ăn. Bạn chỉ cần dùng đũa trộn bát bún đầy ắp lên, thử vị nước dùng là đã thấy ngon đến lạ. Nước dùng ở đây không phải nấu từ xương heo hầm như những nơi khác mà đậm vị nước dùng gà.

Bún thang ở quán có 2 loại: bát nhỏ và bát nhỡ, nhưng bạn nên ăn bát nhỡ để vừa no bụng vừa đỡ cảm giác thòm thèm. Mặc dù so với mặt bằng chung, bát bún thang có giá hơi cao nhưng vẫn rất nhiều người muốn thử vị bún thang chuẩn của phố cổ.

Xem thêm: Địa chỉ 10 quán bún mọc ngon ở Hà Nội 

6. Bún thang Tư Lùn

Quán Tư Lùn là quán bún thang Hà Nội đã có từ nhiều năm nay. Cũng là quán nhỏ, bàn ghế giản đơn mà hàng chục người chờ đợi để được thưởng thức bún thang Tư Lùn.

quan bun thang tu lun

Ảnh: @eatwithbeann_

Điều đặc biệt hấp dẫn thực khách chính là nước dùng ngon, bát bún đầy đặn và công thức gia truyền. Bát bún đầy ắp có loại 25.000đ và 35.000đ cho bạn lựa chọn. Quán cực kì dễ tìm, ngay ở mặt tiền, đông khách nhưng bạn khỏi lo không có chỗ ngồi vì còn có không gian trên tầng 2 nữa. Mỗi tội quán không có điều hòa nên bạn sẽ chịu hơi nóng một chút nhé.

Gợi ý: Review 10 quán ăn tối ở Hà Nội ngon quên lối về

7. Bún thang – Quán Cũ

Bún thang Quán Cũ nằm ngay trên phố Phan Đình Phùng. Giữa con phố có hàng cây xanh mát bao năm ngả bóng có hàng bún thang nhìn bên ngoài tựa như quán cafe phố cũ. Vậy mà đã hàng chục năm nay hàng bún thang trở thành thương hiệu cổ truyền được người dân ưa thích.

bun-thang-ha-noi-7

Ảnh: sưu tầm 

Bún thang được trình bày đẹp mắt, hài hòa với thịt gà thái nhỏ, giò lụa thái, trứng rán chỉ, rau thơm, nấm,… chan hòa trong nước dùng thanh mát. Đặc biệt, ở đây có bún thang trứng muối nghe rất lạ mà ngon. Đặc biệt, tô bún thang nóng hổi còn được ăn kèm cùng với củ cải muối cực ngon nữa đó!

Xem thêm: 9 địa chỉ bún ốc nguội ngon ở Hà Nội

8. Bún thang – 144D2 Giảng Võ

Quán bún thang Hà Nội ngon có tiếng ở nhà D2 Giảng Võ được thực khách truyền tai nhau rằng hấp dẫn từ thời bao cấp. Nước dùng trong vắt, ngọt tự nhiên hòa trộn với sợi bún nhỏ trắng phau, thịt gà mềm. Khi ăn kèm với vị cay của ớt, của tỏi cùng với vị ngọt từ nước xương khiến bát bún trở thành một trong những đặc sản khó quên của Hà thành.

bun thang ha noi

Ảnh: sưu tầm

9. Bún thang Bà Đức Liễu Giai

Bún thang Bà Đức trên phố Liễu Giai cũng là địa chỉ tin cậy cho giới sành ăn. Bát bún thang đầy đặn với đủ vị thịt gà, tôm khô, trứng non… hòa vào nước dùng đậm đà nghi ngút hơi nóng.

anh-9

Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, bạn còn có thể gọi thêm trứng gà non, lòng mề gà ăn quá đã. Mỗi tội giá hơi đắt so với mặt bằng chung nên bạn có thể cân nhắc nhé.

Xem thêm: 8 quán bún chả ngon nổi tiếng Hà Nội

10. Quán bún thang Duy 

Quán Duy nằm trên phố Hoàng Ngọc Phách từ lâu đã làm siêu lòng bao thực khách. Bạn hãy lưu ý quán chỉ mở từ buổi sáng đến tầm trưa là hết rồi. Bún thang ngon miễn chê, nước dùng đậm đà, bắt mắt. Ăn kèm với rau sống, thêm một chút tỏi ớt cay cay nồng nồng thật khó quên.

anh-10

Ảnh: sưu tầm

Gợi ý: 15 quán bún ốc ngon Hà Nội

11. Bún thang Lạc Long Quân

Bún thang Phố Cổ là tên gọi của quán nằm ở Lạc Long Quân. Vị ngon của bún thang đậm chất Hà Nội cũ. Bún được trần sơ qua rồi mới cho vào bát đủ thấy sự tỉ mỉ của người bán hàng. Thêm một chút trứng tráng mỏng vàng ươm, một vài lát giò thái chỉ, nấm hương thơm nồng kèm thịt gà xé nhỏ, tôm khô, ruốc, hành răm khiến bát bún trở nên thật hấp dẫn. Khi nếm có vị ngọt của xương ninh hòa quyện cùng với các nguyên liệu khác. Chắc chắn sẽ khiến bạn thấy thích thú.

anh-11

Ảnh: @_lynhnail_

12. Bún thang Hạ Hồi

Quán bún thang Hà Nội ngon nằm trong con phố nhỏ là bún thang Hạ Hồi. Nước dùng có màu trong vắt nhìn thấy rõ những nguyên liệu có trong bán bún. Điều đặc biệt là ở đây ăn kèm bún với củ cải giòn giòn và mọc rất bắt mắt. Ngoài bún thang, quán còn có mỳ, bò, phở và trứng trần cho bạn một bữa ăn sáng no nê.

@beandinh

Trên đây là 12 quán bún thang Hà Nội ngon có tiếng. Nếu bạn là tín đồ yêu thích những món bún – phở Hà Nội thì hãy lưu lại danh sách này để hiểu rõ hơn về thế giới ẩm thực Hà Thành nhé!

Bạn nghĩ 12 quán ăn dưới đây đã là nhiều ư? Vậy danh sách 30 món ngon ở Hà Nội sau đây sẽ không làm bạn thất vọng

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment