Saturday, August 22, 2020

10 quán xôi xéo Hà Nội thơm ngon nức mũi nổi tiếng lâu đời

Xôi xéo là món ăn quen thuộc của rất nhiều người. Món xôi này là sự kết hợp giữa độ dẻo của gạo nếp ngon, vị bùi của đậu xanh và vị thơm lừng của hành phi. Nếu một lần đến có dịp đến với thủ đô, hãy ghé qua 1 trong số những quán xôi xéo Hà Nội dưới đây để thưởng thức món ngon mang cái tên đặc biệt này nhé.

1. Xôi xéo Cô Mây Hàng Bài

Xôi xéo Cô Mây tọa lạc ngay tại ngã tư Hàng Bài – Lý Thường Kiệt. Tuy chỉ mới ngoài 50 tuổi nhưng cô Mây đã có đến gần 25 năm bán xôi. Với bí quyết riêng và hương vị đặc biệt. Sự hòa quyện của nếp, đỗ xanh, hành, mỡ đã đem đến một món quà sáng vô cùng giản dị mà lại ngon khó tả. 

xoi xeo ha noi 1

Ảnh: Địa điểm ăn ngon Hà Nội

Sáng nào quán xôi Cô Mây cũng đông đúc khách xếp hàng ăn xôi xéo. Quán bán từ 6h sáng nhưng chỉ tầm đến 9 – 10h sáng là hết rồi. Trung bình một gói xôi ở đây chỉ có giá từ 10.000đ, nếu bạn ăn kèm thêm ruốc, chả, giá cũng chỉ lên khoảng 15.000đ – 20.000đ là cùng.

Mặc dù quán đông nghìn nghịt khách thế nhưng cô làm rất nhanh. Chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp bởi cô gói xôi nhanh thoăn thoắt. Hiện nay, quán xôi xéo Hà Nội cô Mây đã có thêm một cơ sở nữa. Nó ở cách chỗ ngồi của cô không xa do con gái cô đứng chủ nằm ở hè phố Vọng Đức, gần phố Hàng Bài. Bạn có thể ghé đây và thưởng thức nếu quán cô Mây quá đông nhé. 

  • Địa chỉ: 35 Lý Thường Kiệt, Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h – 10h
  • Giá tham khảo: 10.000đ – 20.000đ

2. Xôi xéo Cô Tuyết

Gánh hàng xôi xéo của Cô Tuyết nằm ở Ngõ Cự Lộc, Hà Nội. Gánh hàng này đã có thâm niên gần 30 năm. Cô Tuyết là người làng Tương Mai – ngôi làng nổi tiếng với món xôi xéo Hà Nội. Do đó, quán xôi của cô vẫn luôn giữ được đúng hương vị xôi ngon nức tiếng của ngôi làng này.

xoi xeo ha noi 2

Ảnh: Ứng Tuấn Linh

Sự thơm bùi của gói xôi mộc mạc được gói trong lá sen hoặc lá chuối xanh mướt. Ăn gói xôi xéo, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi của đậu, của mỡ hòa quyện cùng cái dẻo của nếp, giòn rụm của hành phi. Chúng sẽ khiến cho bạn dù ăn đã no vẫn thèm thuồng hương vị và chỉ muốn ăn thêm.

Mỗi ngày, cô Tuyết sẽ bán từ 10 đến 15kg gạo. Và cũng chỉ bán từ 6h sáng đến tầm 8h30 sáng là hết hàng. Một gói xôi đủ cho bạn no đến trưa ở đây cũng chỉ có giá trung bình từ 10.000đ mà thôi. 

  • Địa chỉ: Ngõ Cự Lộc, quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 8h30
  • Giá tham khảo: 10.000đ – 20.000đ

3. Xôi xéo Chị Hương

Gánh xôi xéo của chị Hương nằm đối diện với công viên Hoàng Văn Thụ, Lương Khánh Thiện, Hà Nội. Gánh xôi xéo này đã có thâm niên hơn 16 năm.

Cũng giống như Cô Tuyết, chị Hương cũng là một người con của làng Tương Mai có nghề làm xôi qua nhiều thế hệ. Gánh xôi của chị Hương ngoài xôi xéo vẫn còn bán thêm xôi ngô, xôi lạc, xôi đỗ đen nhưng xôi xéo vẫn là món ngon làm nên thương hiệu chị Hương.

xoi xeo ha noi 3

Ảnh: Lê Mai

Gạo và đỗ đều được chị Hương đặt riêng từ mối quen. Tất cả các công đoạn phi hành, đồ xôi, nấu đỗ đều do các thành viên trong gia đình cẩn thận làm. Bưng bát xôi xéo đầy đủ màu sắc và hương vị lên đã cảm nhận được hương vị thơm ngon, hấp dẫn ứa nước miếng ấy chứ.

Giá xôi xéo Hà Nội Chị Hương có thể được xếp vào hàng siêu rẻ. Trung bình chỉ 10.000đ/gói là bạn đã có thể ăn no nê. Nếu bạn mua gói 5.000đ – 6.000đ, chị vẫn niềm nở bán bình thường nhé.

  • Địa chỉ: Đối diện Công Viên Hoàng Văn Thụ, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 9h30
  • Giá tham khảo: 5.000đ – 15.000đ

4. Xôi Yến

Xôi Yến một quán xôi lâu đời ở Hà Nội với những món xôi đa dạng, nhiều hương vị thơm ngon đặc trưng. Đây cũng là một trong những địa chỉ các món ngon Hà Nội được nhiều thực khách trong nước cũng như du khách nước ngoài yêu thích. Xôi xéo của quán chính là món ăn nhất định bạn phải thử ở đây nhé!

xoi xeo o ha noi

Ảnh: @candykun107

Xôi Yến là cách tân của xôi truyền thống. Xôi xéo của quán có thể ăn kèm cùng với thịt gà luộc, gà xào nấm, trứng kho… Hiện nay, xôi Yến còn phục vụ 17 món đi kèm với 3 loại xôi chính (xôi trắng, xôi xéo, xôi ngô). Xôi Yến mở cửa 20/24 tiếng mỗi ngày, với đội ngũ nhân viên phục vụ nhanh nhẹn và nhiệt tình. Nếu bạn vội, bạn vẫn có thể mua xôi mang về, chất lượng xôi vẫn vô cùng đảm bảo nhé.

Tuy nhiên, so với những quán xôi xéo truyền thống thì giá 1 bát xôi xéo tại đây khá cao. Hạt xôi mềm dẻo nhưng ăn hoài mà không bị ngấy chút nào đâu nhé! Ngoài xôi Yến ra thì vẫn còn rất nhiều quán xôi nổi tiếng ở Hà Nội dành cho các tín đồ của “món nếp” nhé

  • Địa chỉ: 35B Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 1h00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 50.000 đồng

5. Xôi xéo 48 Yên Phụ

Nếu như bạn ở gần khu vực Tây Hồ thì chắc hẳn không còn quá lạ lẫm với quán xôi xéo ở số 48 Yên Phụ đúng không nào? Được biết, quán mới chỉ mở được khoảng 5 năm thế nhưng đã có rất nhiều khách trung thành rồi đó!

xoi xeo ha noi 5

Ảnh: Sưu tầm

Xôi xéo của quán thường được ăn kèm với pate rán, thơm lừng khó cưỡng. Pate tại đây không rán sẵn mà chỉ chờ đến khi có khách đến ăn thì chị chủ quán mới rán để pate nóng, ngon và dậy lên hương vị béo ngậy. Ngoài ra, ở đây cũng có thêm các món ăn kèm xôi như gà xé, trứng kho, ốp la, lạp xưởng… sẽ khiến bạn mê đắm ngay lần đầu thưởng thức.

  • Địa chỉ: 48 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 19h00 – 2h00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 30.000đ

Xem thêm: Top 10 quán cháo lòng gây ngon ở Hà Nội

6. Xôi xéo Bùi ở Bạch Mai Hà Nội

Quán xôi này nằm ngay trên đường Bạch Mai sầm uất nhưng giá cả lại rất hợp lý. Một phần xôi chỉ khoảng từ 30.000đ nhưng có đầy đủ cả thịt kho trứng, pate và lạp xưởng. Xôi của quán rất dẻo, thơm kèm đồ ăn được nêm nếm đậm đà. Bữa ăn bình dân này sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày của bạn đấy.

xoi xeo ha noi 6

Ảnh: Sưu tầm

Chủ quán lúc nào cũng phục vụ chu đáo và nhiệt tình. Do đó, đến đây ăn xôi bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện và thoải mái nhất.

  • Địa chỉ: Số 226 Đường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11h30 – 23h00
  • Giá tham khảo: 10.000đ – 32.000đ

Gợi ý: Top những quán chè Hà Nội ngon nổi tiếng

7. Oanh Oanh – Địa chỉ xôi xéo ngon ở Hà Nội

Xôi xéo Hà Nội Oanh Oanh là một trong những quán xôi ngon được yêu thích nhất hiện nay. Đối với những du khách lần đầu tiên đến thử ở đây đều sẽ phải ngạc nhiên bởi hương vị đặc biệt của món xôi tại quán này.

xoi xeo ha noi 7

Ảnh: Sưu tầm

Xôi được quán chọn từ loại gạo nếp ngon, mềm dẻo. Đậu xanh kiểu thái lát mỏng đúng chuẩn truyền thống. Để phục vụ nhu cầu của thực khách, quán còn có thêm rất nhiều đồ ăn kèm khác như thịt kho đậm đà, à xào nấm hay trứng kho ngầy ngậy, lạp xưởng dai ngon, hòa quyện cùng pate khiến thực khách mê tít. Nếu bạn lần đầu đặt chân đến Hà Nội, đây sẽ là quán xôi nhất định phải đến thử một lần.

  • Địa chỉ: 573 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 50.000đ

8. Xôi xéo 628 Trường Chinh

Tuy là quán xôi vỉa hè, nằm ở đường Trường Chinh chỉ với một chiếc xe đẩy với dãy ghế nhựa thôi nhưng quán này hôm nào cũng đông khách. Quán xôi Trường Chinh bán từ tầm chiều cho đến tối, khách đến gọi đồ để nhân viên ghi lại rồi sau đó chờ để được làm đồ. Quán phục vụ nhanh chóng, chỉ với 5 phút bạn sẽ có ngay một bát xôi xéo nóng hổi, vừa thổi vừa ăn.

xoi xeo ha noi 8

Ảnh: Sưu tầm

Xôi xéo ở đây cực kỳ dẻo, không hề bị khô, vừa miệng, thơm lừng. Điều khiến món ăn này trở nên “thần thánh” đến thế chính là thứ nước mỡ hành được rưới lên xôi. Chúng sẽ khiến bạn phải tấm tắc khen ngon dù là một thực khách khó tính. Ngoài ra, quán còn có xôi gà, xôi ngô, xôi xá xíu… cũng rất ngon và đậm vị.

  • Địa chỉ: 628 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 25.000đ – 50.000đ

9. Xôi xéo Lộc ở Bạch Mai

Team ở khu Bạch Mai chắc hẳn không còn lạ lẫm với quán xôi Lộc. Đây là quán xôi nhỏ, vô cùng đông khách nhưng có văn hóa xếp hàng vô cùng văn minh, lịch sự. Quán bé xíu, không có bàn mà chỉ có những chiếc ghế nhựa sơ sài. Vào buổi tối quán rất đông khách đấy nhé!

xoi xeo ha noi 9

Ảnh: Sưu tầm

Một suất xôi xéo rất đầy đặn. Phủ lên trên là ruốc và hành phi thơm lừng. Được biết, hành phi là do chính cô chủ quán tự làm nên bạn có thể yên tâm. Chỉ với 35.000 đồng/suất, bạn đã có một bữa ăn no nê đầy đủ dinh dưỡng rồi. Khách xôi Lộc chủ yếu mua về, chứ không có nhiều người ăn tại quán.

  • Địa chỉ: 68 Tạ Quang Bửu, Phường Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 13h00 – 0h00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 40.000đ

Ngoài món xôi xéo truyền thống thì bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị với món xôi rán. Xem thêm địa chỉ các quán xôi rán Hà Nội

10. Xôi cô Kim Lò Đúc

Xôi xéo cô Kim là một địa chỉ vàng dành tặng cho các cú đêm ở khu vực quanh Lò Đúc Hà Nội. Chất lượng xôi ở đây cực kỳ ngon và rẻ nên hiện nay quán xôi này càng ngày càng được lòng thực khách Hà Thành.

xoi xeo ha noi 10

Ảnh: Sưu tầm

Các món ăn kèm đa dạng, được chế biến ngon và sạch sẽ, vị đậm đà, ăn với xôi trở nên cực kỳ vừa vặn luôn đấy. Thịt kho và gà xào nấm là 2 món ăn kèm được yêu thích nhất tại đây. Một bát xôi chỉ có giá từ 25.000đ gồm xôi và 2 thứ đồ ăn ăn kèm. Nếu bạn muốn thêm món, bạn chỉ cần mất thêm 5.000đ thôi.

  • Địa chỉ: 25 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 0h00
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 30.000đ

Bạn đã thưởng thức hết danh sách các quán xôi xéo Hà Nội mà Halo vừa bật mí ở trên chưa? Mỗi một hàng xôi đều mang một hương vị vô cùng đặc trưng và riêng biệt. Do đó, nếu có dịp đến với Hà Nội, bạn hãy đến những quán xôi xéo này thưởng thức và cảm nhận nhé!

Xem thêm một số món ăn ẩm thực đường phố Hà Nội:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment